Phiên bản beta kế tiếp của Windows 8 sẽ mang đến cho người dùng một lượng lớn ứng dụng Metro, dù cho bạn có muốn hay không.

Microsoft dự định phát hành Windows 8 Consumer Preview – trên cơ bản là phiên bản “tiền chính thức” của hệ điều hành mới và ai cũng có thể tải về dùng thử - vào ngày 29/2 tới. Dẫn lời các nguồn tin thân cận với Microsoft, trang công nghệ The Verge cho biết đại gia phần mềm đang hoàn thiện nốt các ứng dụng Metro đi kèm với hệ điều hành. Dưới đây là một số ứng dụng mà dư luận đã biết, nhưng chắc chắn, danh sách cuối sẽ còn dài hơn như thế nhiều lần:

Mail, Calendar, People và tin nhắn Messaging sẽ là những ứng dụng liên lạc chính, và theo the Verge thì Microsoft còn đang cố gắng tích hợp cả chức năng hỗ trợ SMS vào ứng dụng Messaging. Cũng như mọi ứng dụng Metro khác, cả 4 ứng dụng nói trên đều có thể cập nhật thông qua quầy ứng dụng Windows Store mới. Song cũng cần phải lưu ý rằng, các ứng dụng xuất hiện ở bản Consumer Preview chưa chắc đã góp mặt ở phiên bản cuối cùng, phát hành cuối năm nay.

Ngoài ra, SkyDrive sẽ là một phần then chốt của Windows 8, bởi Microsoft đang hi vọng có thể bắc nhịp cầu nối giữa PC của người dùng với đám mây. Hệ điều hành mới sẽ cho phép bạn đăng nhập bằng một ID của Windows Live, giúp bạn đồng bộ hóa các cài đặt settings, preferences và dữ liệu khác qua cả hai đường: trên PC và qua mạng. Việc tích hợp SkyDrive còn cho phép bạn lưu và truy cập trực tiếp các file lưu trữ trên dịch vụ đám mây của hãng (25 GB miễn phí).

Trước đó, cũng trang the Verge đã tiết lộ người dùng Consumer Preview còn có thể tải về máy nhiều game hấp dẫn thông qua Windows Store, chẳng hạn như Angry Birds, Toy Soldiers, Reckless Racing và Rocket Riot.

Tất nhiên, giao diện Metro UI cũng bị một số ý kiến phàn nàn là được thiết kế tối ưu cho tablet hơn là phương thức điều khiển bằng chuột và bàn phím truyền thống của PC. Mặc dù vậy, Microsoft vẫn nhiều lần bảo vệ giao diện mới và hứa hẹn Consumer Preview sẽ mang đến trải nghiệm thân thiện với PC hơn so với bản Developer Preview trước đó.

Theo VietNamnet/Cnet, The Verge



Bình luận

  • TTCN (0)