Nhà phát minh người Canada Rejean Neron vừa sáng chế ra một mẫu quần áo bảo hộ toàn thân người đi xe máy tiện dụng và thông minh có tên “Quả cầu bảo hộ”, đây được xem là mẫu bảo hộ toàn thân tuyệt vời nhất trong những ý tưởng túi khí bảo hộ dành cho người đi moto từ trước tới nay.

Theo Gizmag, quả cầu bảo hộ thực ra là một bộ quần áo bảo hộ toàn thân có thể phồng lên khi bị va đập. Khi xảy ra tai nạn, bạn sẽ không hề hấn gì. Mẫu áo bảo hộ này gồm hai lớp. Lớp áo bên ngoài được làm từ một loại vật liệu dai giống như vật liệu làm dù, trong khi lớp áo bên trong được chế tạo từ một chất tổng hợp đàn hồi mỏng. Nếu bạn gặp bất trắc, bộ quần áo sẽ tự động phồng lên thành một túi khí và bao bọc toàn thân bạn (tất nhiên có những lỗ hở).

Cơ chế căng phồng của bộ bảo hộ thông minh này được kích hoạt bằng điện. Nhà phát minh Nero giải thích trên tờ Motorcycle News, trong trường hợp va đập, người ngồi trên xe sẽ bị ngã khỏi xe. Khi đó đoạn dây điện nối bộ bảo hộ với ghế xe bị đứt, làm hiệu điện thế của dòng điện sụt xuống, khiến bộ xử lí mạch điện bên trong thắt lưng an toàn quấn trên người sử dụng sẽ truyền dòng điện từ một ắc qui 9 vôn đến bộ phận kíp nổ gắn đằng sau của bộ quần áo. Kíp nổ này sẽ bật cháy một hộp chứa chất nitro cenlulozo, và thổi phồng bộ quần áo thành quả cầu trong 0,05 giây.

Hiện chưa biết khi nào mẫu bảo hộ tuyệt vời này được đưa vào sản xuất.

Theo VietNamNet



Bình luận

  • TTCN (3)
dương đức hiệp  10

An toàn không ?

Liệu có an toàn khi thiết bị được điều khiển bằng điện ? Và "khi đó đoạn dây điện nối bộ bảo hộ với ghế xe bị đứt " => dây an toàn được gán vào ghế xe ?

Mr. Ngọc Ẩn  79

Lỡ quên tháo dây điện trước khi xuống xe

Dây nối xe với người điều khiển!!!
Lỡ dừng xe mà quên ngắt điện trước khi xuống thì sao ta!!!
Bùm! Lăn xuống xe quá!!!

Mà nói vậy chứ người thiết kế chắn chắn đã tiên liệu hết các trường hợp! Ủng hộ hết mình. Hy vọng không quá đắt, vì mình vẫn thích vi vu với xe máy hơn, vừa nhỏ gọn vừa cơ động

dương đức hiệp  10

Hì, có lẽ tất cả sẽ là đồng bộ,Từ xe đến quần áo bảo hộ Wink