Nếu bạn sở hữu 1 chiếc iPod và tất nhiên là dung lượng trong máy vẫn còn trống. Hãy thử cài đặt Wikipedia - Cuốn bách khoa toàn thư của thế giới lên chiếc máy của mình.

Sở hữu cuốn bách khoa toàn thư Wikipedia sẽ giúp bạn thuận tiện tra cứu nhanh thông tin trong iPod chỉ với 1 dung lượng 1,7 GB. Phần cập nhật dữ liệu khoảng 6 tháng 1 lần, và bạn cũng không cần phải lo về việc cập nhật do tất cả chúng đều miễn phí.

Việc cài đặt khá đơn giản, do dung lượng file của Wikipedia khá lớn nên tốn khá nhiều thời gian để download. Dưới đây là các bước để bạn có thể cài đặt Wikipedia vào máy iPod:

Bước 1: Kết nối iPod vào máy tính, khởi động chương trình iTunes. Đánh dấu chọn vào Enabling Disk Use. Đánh dấu vào box này bởi nếu không bạn sẽ không thể di chuyển bất kỳ file nào. Đóng iTunes lại.

Bước 2: Tải chương trình cài đặt Wikipedia tại đây. Sau đó tiến hành cài đặt, nhớ rằng máy iPod vẫn phải kết nối với máy tính.

Bước 3: Sau đó chương trình sẽ hỏi có để Wikipedia làm mặc định mỗi khi mở máy thay vì giao diện nghe nhạc. Bạn chọn Không (No).

Bước 4: Cài đặt kết thúc, ngắt kết nối iPod.

Bước 5: Khởi động lại iPod bằng cách đồng thời nhấn nút Play và Menu trong 5 giây. Logo của Apple sẽ hiện lên. Khi logo xuất hiện, nhấn nút Rewind khoảng 5 giây và iPod sẽ chuyển sang giao diện của Wikipedia.

Bước 6: Sau khi hoàn thành, bạn tải file Wikipedia tại đây. Sau khi download thành công, bạn vào thư mục iPod trên PC, theo đường dẫn "Data\Encyclopedia\library\" và copy file download vào đây.

Bước 7: Ngắt kết nối và làm lại Bước 5 để xem Wikipedia hoạt động.

Để tìm kiếm, bạn dùng Scroll Wheel để chọn chữ cái và Play để tìm kiếm. Chú ý khi bạn vào Wikipedia trên iPod:

- Cần phải cài đặt độ tương phản màn hình và độ nhạy của Scroll Whell.

- Wikipedia hoạt động tốt trên những mẫu mới, các mẫu cũ sẽ chạy chương trình rất chậm.

- Bạn nên download file Wikipedia 6 tháng một lần để có phiên bản mới nhất.

- Để vào menu nghe nhạc, bạn khởi động lại iPod.

(Theo Dantri/Makeuseof)



Bình luận

  • TTCN (7)
Hải Nam  30903

Hình như thiếu link tải chương trình & dữ liệu ;D Cái dự án đó ở SourceForge. Tiếc là không có phiên bản cho iPhone hoặc là Zune nên cũng chưa thử, nhưng lúc trước ngó qua thấy cũng ok.

Quang Minh  4205

Thanks Nam. Đã cập nhật.

mptu  325

Mới chỉ cập nhật mỗi link của chương trình thôi thì phải Wink không có dữ liệu thì buồn lắm!

Quang Minh  4205

:D, dữ liệu cũng đă được cập nhật rồi nhé.
Cảm ơn bạn Tú nhắc nhở.

mptu  325

Cho mình hỏi chút, mình đã làm đúng hướng dẫn nhưng khi chạy chương trình setup nó không phát hiện ra iPod. Khi đó mình bật lại iTunes lên để kiểm tra lại đã thiết đặt đúng chưa, thấy đúng! Sau đó mình thử nhấn eject thì iTunes thông báo là không được vì có chương trình đang sử dụng iPod???? Khó hiểu quá, thử đi thử lại mấy lần không xong.

mptu  325

Thôi tớ tự trả lời và coi như sửa bài luôn hộ bác Quang Minh. Sau một hồi lướt Net thì tớ đã phát hiện ra rằng iPod Nano không tương thích. Điều này không được nói đến trong bài viết mặc dù khá quan trọng (lỗi bác QM - khổ thân thằng bé hì hục download về không làm ăn được gì). Encyclopodia chỉ tương thích cho iPods genaration 1 đến 4, iPods mini và Photo iPods. Các iPod khác không chấp nhận.

Tiếp đến là bản cài không có 2 phiên bản, bản cài trên Windows - bản cài trên Linux&Mac, điều này cũng không được nhắc tới (vẫn lỗi bác QM).

Mọi người có thể tham khảo chi tiết tại trang sau:

http://bit.ly/dz59Gz

Quang Minh  4205

Úi, cảm ơn bạn Tú nhiều. Smile

Thực ra bài này thuộc phần "đọc báo giùm bạn" nên mình không hề biết rằng "tác giả" đã ăn bớt thông tin của bạn đọc đi như vậy. Hai cái link kia là mình đi tìm thêm để bổ xung cho bài báo. Thế nhưng vẫn chưa thể đủ được...

Xin rút kinh nghiệm. Smile