Khi ngày Lễ tình nhân 14/2 đang gần đến, cư dân mạng lại sôi sục với những chiêu trò quậy phá, đặc biệt là những người còn đang độc thân.

Lượn một vòng qua các diễn đàn, những người độc thân thật sự là không thờ ơ với ngày Lễ tình nhân. Dường như ngày này mà không có kế hoạch gì để thực hiện, để kỉ niệm, hay chí ít là để cho hết 24 giờ thì đều khiến nhiều dân mạng đứng ngồi không yên.

Ngày đặc biệt?

Nhiều dân mạng thờ ơ thậm chí còn hỏi để tỏ vẻ ta chẳng thèm quan tâm cái ngày này. Nick name newb...css đặt câu hỏi "Valentine là ngày gì vậy?" trên diễn đàn Voz. "Mình thấy ngày đó vẫn 24h, vẫn đi học, chơi game, ăn no rồi ngủ! Thấy thiếu 1 ai đó nhưng chưa có cảm hứng để đi tìm!". Còn vozer LyLy... thì nhởn nhơ: "Học xong chắc đi mua một món mình thích về, lên phòng vừa đọc tạp chí vừa ăn, hoặc thuê đĩa hài về vừa ăn vừa xem. Mới nghĩ tới thui là đã thấy khoái rùi. Mặc dù ...ngày nào mình cũng thế".

Với những chàng đã chia tay người yêu thì cũng không giấu được nỗi buồn. "Valentine buồn !!!!!!!! Mình có người yêu nhưng chia tay 2 năm rồi, đây là năm thứ 3 mình cô đơn...", vipa...tuan chia sẻ. Người mới chia tay thì cũng đầy tâm trạng khắc khoải, "mới chia tay ni tháng 11 năm trước. Tính đến giờ cũng 1 năm rồi nhỉ. Cũng mua quà rồi nhưng không tặng, mua theo thói quen thôi".

Nhưng không phải chỉ những người độc thân mới thổ lộ những dòng đầy tâm trạng. Nhiều người có người yêu nhưng đang ở xa nhau do đi du học, hoặc phải đi lao động ở nước ngoài. Cũng có người thì cả hai ở gần nhau nhưng đều đi làm tất bật cả ngày đến tối, họ chỉ mong có đủ thời gian để ngồi cùng nhau ăn một hộp sô-cô-la cũng đã là hạnh phúc.

Và chuyện "ủ mưu" cho Valentine

Trên các trang mạng xã hội đã bắt đầu râm ran chuyện bày trò cho ngày Valentine. Không ít trong số đó là những trò quậy phá hài hước mà cũng khiến nhiều cặp đôi có thể bị sốc. Có người bày cách lập đàn cầu mưa, hay đi mua hết sô-cô-la ở các cửa hàng, hoặc đi phá đám các đôi tình nhân bằng nhiều trò mà nếu các đôi không tỉnh táo có thể sẽ mất 1 đêm lãng mạn,...

Nhưng cũng nhiều ý kiến mang tính xây dựng, chúc phúc cho những đôi tình nhân khác.

"Mình độc thân nên những lúc người ta hạnh phúc thì mình nên cầu cho người ta thêm hạnh phúc, điều đó cũng chính là bạn cầu cho chính mình được hạnh phúc... rồi sẽ có lúc admin cũng gặp được người yêu rồi cũng muốn khoe với mọi người về tình yêu của mình (đó là tâm lí chung của mọi người) không ai lên tiếng gì với admin cả, nếu lên tiếng thì họ cũng sẽ nói "CHÚC 2 BẠN HẠNH PHÚC", một Facebooker của Hội độc thân chia sẻ. Một thành viên khác thì bùi ngùi, "đến chiếc dép còn có đôi, bà con cũng nên tìm chiếc dép còn lại đi".

Có người dù đã chúc cho các đôi khác, nhưng trong lòng vẫn nhiều khắc khoải: Mình cứ chúc cho họ hạnh phúc bên nhau trong một ngày ấy, nhưng trong lòng mình cũng hơi có chút tủi thân.

Hàng trăm comment cho một chủ đề cùng vài trăm Like trên Facebook của một hội nào đó, dày đặc những hiến kế, những câu chuyện tỏ tình vui buồn, những hạnh phúc bất ngờ vì được nhận quà hay lời tỏ tình ngập trong niềm hạnh phúc,... được cư dân mạng chia sẻ. Sức hút của tình yêu hay tình yêu luôn tràn ngập trong lòng mỗi người dù họ đã có đôi hay vẫn còn độc thân, dịp Lễ tình nhân người ta có thể sẻ chia hay vẫn còn giấu kín...

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)