Theo một cuộc khảo sát của đại học Brigham Young, 3/4 những người có vợ hoặc chồng quá say mê vào trò chơi trực tuyến đều khẳng định bạn đời của họ luôn dành nhiều thời gian trên mạng hơn là cho gia đình.

Cuộc khảo sát diễn ra trên 349 cuộc hôn nhân mà các cặp vợ chồng tình nguyện được chọn qua Facebook và các diễn đàn MMORPG, các gia đình đều có ít nhất một người tham gia các trò chơi trực tuyến như World of Warcraft hay Final Fantasy XI…

Qua cuộc khảo sát, kết quả cho thấy rằng việc dành nhiều thời gian cho game không phải là nguyên nhân chính tác động đến hạnh phúc hôn nhân mà chính sự thay đổi trong giờ giấc, thói quen sinh hoạt mới trực tiếp dẫn đến những bất đồng xảy ra trong gia đình.

Tuổi trung bình của những người được nghiên cứu là 33, và 7 năm chung sống là con số trung bình trên các gia đình.

Trong những cặp vợ chồng có một thành viên tham gia trò chơi trực tuyến thì 84% đó là người chồng, con số này là 73% đối với những cặp vợ chồng cả hai cùng tham gia trò chơi trực tuyến.

Tuy nhiên, 76% gia đình cả hai vợ chồng đều là game thủ đều cho rằng chính game mang lại những điều tích cực trong cuộc sống hôn nhân của họ.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)