CEO Meg Whitman của HP nhận định, Android nguồn đóng và iOS độc quyền có thể tạo ra cơ hội lớn cho webOS trong cuộc đua đường trường.

WebOS có thể là một đấu thủ quan trọng trong cuộc chạy đường trường như một hệ điều hành (HĐH) di động nguồn mở, vì mã nguồn Android có thể bị đóng sau khi Google mua Motorola Mobility, CEO Meg Whitman của Hewlett-Packard (HP) nhận định.

Có thể mất đến 4 năm để cảm nhận đầy đủ ảnh hưởng của webOS, nhưng HP sẽ vẫn kiên nhẫn, bà Whitman nói trong bài phát biểu tại hội nghị Đối tác Toàn cầu của HP ở Las Vegas (Mỹ).

"Ngành di động cần một HĐH khác", bà Whitman nói khi cho rằng Android có thể không còn là nguồn mở nữa.

HĐH iOS của Apple thống trị thị trường di động, nhưng nó cũng là HĐH độc quyền, tạo ra một khoảng trống và cơ hội cho webOS phát triển như một HĐH nguồn mở, bà Whitman cho biết.

WebOS đã được Palm phát triển cho điện thoại và máy tính bảng. HP mua lại Palm hồi năm 2010 nhưng cuối năm ngoái đã thông báo sẽ không sản xuất các thiết bị sử dụng phần mềm webOS nữa. Điều đó làm nảy sinh nhiều câu hỏi về số phận của HĐH này, nhưng HP cho biết sẽ phát hành webOS cho cộng đồng nguồn mở. Giờ đây bà Whitman đã cam kết, công ty sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của webOS.

Hồi tháng 8/2011, Google đã công bố ý định mua lại Motorola Mobility với giá 12,5 tỉ USD. Thỏa thuận này đã được các nhà quản lí của Mỹ và châu Âu phê duyệt trong tuần qua. Google đã cho biết, dự định Android sẽ vẫn là HĐH nguồn mở.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)