Hôm 17/2, Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) đã ban hành một phán quyết cuối cùng có lợi cho Apple khi cho rằng hãng này đã không vi phạm một trong những bằng sáng chế của HTC.

Phán quyết được đưa ra sau 4 tháng kể từ khi một thẩm phán luật hành chính (ALJ) của ITC đưa ra một phán quyết sơ bộ có lợi cho Apple vào khoảng giữa tháng 10/2011.

Quyết định trên đã đưa Apple ra khỏi vụ khiếu nại của HTC kể từ đầu năm 2010 khi HTC cáo buộc rằng Apple vi phạm 5 bằng sáng chế của mình, trong đó 1 vi phạm đã bị loại bỏ, còn 4 vi phạm đã được xem xét bởi một Ủy ban của ITC gồm 6 thành viên.

Grace Lei, luật sư cho HTC cho biết: "Chúng tôi cảm thấy thất vọng bởi phán quyết của ủy ban và mong được đọc ý kiến đầy đủ để hiểu lí do của nó".

Phía Apple hiện chưa đưa ra bất kì bình luận nào cho vấn đề này.

Sự quyết định của tòa án là một phần của một tập hợp ngày càng phức tạp của các khiếu nại, khởi kiện giữa Apple và HTC nộp tại nhiều tòa án và sử dụng nhiều bằng sáng chế khác nhau. Điều đó bao gồm cả khiếu nại lần thứ hai chống lại Apple bởi HTC nộp năm ngoái với 9 bằng sáng chế bổ sung mà không phải là một phần của trường hợp này.

Apple đã và đang tiến hành các cuộc khởi kiện chống lại các nhà sản xuất Android khác nhau, ngay cả những đối tác lâu năm như Samsung Electronics với các vụ kiện trong một nỗ lực ngăn chặn đà tăng trưởng của nền tảng di động Android mà Google phát triển. Dù iPhone vẫn còn là mẫu smartphone bán chạy hàng đầu nhưng tính phổ biến của Android đã và đang thúc đẩy sự tăng trưởng về thị phần của Google trên thị trường smartphone.

Trong vài năm qua Apple liên tục đưa ra những vụ kiện với các đối thủ lên ITC nhằm giải quyết sự khác biệt của họ trong các vụ kiện. Quá trình này nhanh hơn so với một tòa án khu vực truyền thống, đồng thời tạo nên mối đe dọa về một lệnh cấm nhập khẩu các thiết bị hoặc các sản phẩm của các đối thủ chính.

Một chiến thắng của HTC có thể dẫn đến kết quả trong một trật tự loại trừ mà Apple sẽ bị cấm nhập khẩu và bán phần cứng cũng như phần mềm vi phạm về bằng sáng chế của HTC.

Tuy nhiên không có lệnh cấm như vậy được đưa ra bởi các công ty đã luôn luôn giải quyết trước.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)