Dịch vụ điện toán đám mây SkyDrive của Microsoft cung cấp 25 GB dung lượng lưu trữ miễn phí cho tất cả những người dùng có tài khoản Live/Hotmail.

Với 25 GB miễn phí người dùng có thể lưu trữ hình ảnh và mọi dữ liệu khác nhau trên mây, nhưng với một số người dùng nếu cảm thấy rằng 25 GB vẫn là không đủ thì Microsoft đang có kế hoạch mở rộng khả năng lưu trữ cho SkyDrive với các mức dung lượng lớn hơn và đương nhiên là người dùng sẽ phải trả phí.

Theo đó ngoài 25 GB lưu trữ miễn phí thì người dùng cũng có thể chọn thêm 20 GB, 50 GB và 100 GB vào tài khoản của mình tùy thuộc vào nhu cầu lưu trữ.

Từ ảnh chụp màn hình bị rò rỉ được đăng tải trên trang web Gemind của Brazil cho thấy Microsoft có thể sẽ thực hiện việc thu phí người dùng với các mức 10 USD, 25 USD và 50 USD mỗi năm tương ứng với các mức dung lượng 20 GB, 50 GB và 100 GB cộng thêm vào tài khoản 25 GB miễn phí của người dùng.

Hiện không có thông tin của Microsoft xác nhận về vấn đề này, nhưng nếu điều này là thật thì SkyDrive sẽ trở thành một sự lựa chọn hấp dẫn hơn khi so sánh với dịch vụ lưu trữ đám mây khác, chẳng hạn như Dropbox.

Tại thời điểm này, những người sử dụng dịch vụ Dropbox cần phải trả 9,99 USD mỗi tháng cho 50 GB lưu trữ hoặc 19,99 USD mỗi tháng cho 100 GB.

Hiện tại SkyDrive đang hỗ trợ truy cập từ máy tính thông qua một trình duyệt web, nhưng các tập tin được lưu trữ trên SkyDrive có thể cũng được truy cập từ các thiết bị di động thông qua trình duyệt web và các ứng dụng bản địa.

Như vậy nhiều khả năng Microsoft sẽ sớm đưa ra ứng dụng riêng cho người dùng Windows và Mac. Các ứng dụng chuyên dụng dự kiến sẽ được phát hành trong tương lai gần.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)