Hôm 20/2, Microsoft đã tiết lộ thông tin về vệc sẽ tích hợp dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDrive vào Windows 8 dưới dạng ứng dụng Metro trên màn hình Start và thư mục trong cửa sổ Computer.

SkyDrive cũng sẽ có sẵn ứng dụng cho máy tính để bàn dành cho trình duyệt Internet Explorer và hỗ trợ người dùng truy xuất máy tính cài Windows 8 từ xa trên nền Web.

Mike Torres và Omar Shahine, nhóm quản lí chương trình cho SkyDrive cho biết "Với Windows 8, chúng tôi muốn đảm bảo rằng các tập tin của bạn sẽ ngay lập tức được cập nhật và sẵn có khi bạn di chuyển giữa các máy tính mà không cần tiện ích hoặc sử dụng một ổ đĩa USB. Điều này sẽ mang lại một kho lưu trữ dữ liệu đám mây mang phong cách Metro, cho phép bạn mở các tập tin trong SkyDrive và lưu chúng ngay trên SkyDrive giống như bạn thực hiện trên ổ cứng của bạn”.

Ứng dụng cho máy tính sẽ được tích hợp trực tiếp vào cửa sổ Computer cho phép người dùng dễ dàng kéo và thả để tải dữ liệu lên SkyDrive cũng như tải về bất kì dữ liệu nào từ SkyDrive ở bất cứ nơi đâu và bất cứ nơi nào, kể cả cho phép người dùng truy cập offline và tận dụng sức mạnh của Windows Explorer để quản lí các tập tin và thư mục”.

Bên cạnh chức năng upload và download dữ liệu thì SkyDrive cũng hỗ trợ tốt tính năng đồng bộ dữ liệu giữ máy tính và dịch vụ khá dễ dàng, đồng thời SkyDrive sẽ chuyển toàn bộ máy tính của người dùng thành một dịch vụ lưu trữ đám mây để lưu trữ dữ liệu và sử dụng phần dung lượng ổ cứng trên máy để người dùng có thể dễ dàng truy cập, duyệt và chia sẻ dữ liệu từ bất cứ nơi nào bằng cách đơn giản là truy cập vào địa chỉ SkyDrive.com".

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)