iPAD của Proview là một chiếc máy tính all-in-one khá giống iMac của Apple

Proview, công ty công nghệ Trung Quốc đang tranh chấp thương hiệu iPad với Apple, đã bắt đầu sản xuất một sản phẩm riêng cũng mang tên “iPAD” vào năm 1998. Điều đáng ngạc nhiên là iPAD của Proview là một chiếc máy tính all-in-one trông khá giống iMac của Apple.

iPAD của Proview là tên viết tắt của cụm từ Internet Personal Access Device (thiết bị truy cập Internet cá nhân) và nó không giống với iPad hay bất cứ loại máy tính bảng nào hiện có trên thị trường. iPAD là một chiếc máy tính all-in-one được trang bị màn hình CRT 15 inch độ phân giải 800 x 600 pixel, bộ vi xử lí 265 MHz, DRAM 32 MB, DOM 16 GB, hai cổng USB, hai giắc cắm RJ-11, cổng Ethernet, giắc cắm mic và tai nghe, hai cổng cắm chuột/bàn phím/PS, một cổng dành để kết nối máy in.

Máy tính iPAD của Proview có ba phiên bản: WTB, Winner và Master. Phiên bản Master được trang bị ổ cứng 20 GB thay cho DOM 16 GB. Cả hai phiên bản Winner và Master đều chạy trên hệ điều hành Linux trong khi phiên bản WTB chạy trên nền tảng CITRIX.

Đáng chú ý ở chỗ iPAD chỉ là một phần thuộc dòng sản phẩm iFamily của Proview, bao gồm một máy tính xách tay, một thiết bị kĩ thuật số cá nhân, đầu DVD và các thiết bị khác. Cũng giống như iPAD, Proview đều đặt tên cho các sản phẩm của mình với tiền tố “i” đứng trước.

Ảnh
"Đại gia đình" sản phẩm iFamily của Proview

Tất cả những thông tin trên đã được đích thân Proview công khai tại một cuộc họp báo được tổ chức ở Bắc Kinh vào hôm qua. Chủ tịch Proview (có trụ sở tại Thâm Quyến) Yang Rongshan khẳng định công ty đã chi 30 triệu USD cho dự án máy tính iPAD và đã sản xuất khoảng 10.000 đến 20.000 chiếc iPAD trong khoảng thời gian từ năm 1998-2009 khi cuộc chiến tranh chấp thương hiệu với Apple nổ ra.

Proview đã đăng kí quyền sở hữu thương hiệu iPad vào năm 2011. Sau đó, Apple đã mua lại thương hiệu này từ một chi nhánh của Proview tại Đài Loan mang tên IP Application Development với giá 55.000 USD. Tuy nhiên, Proview tuyên bố họ vẫn sở hữu cái tên iPad ở Trung Quốc và đòi Apple nên bồi thường khoản tiền 1,6 tỉ USD để tránh kiện tụng kéo dài. Rõ ràng, với những bằng chứng mà Proview vừa trưng ra, Apple sẽ rất vất vả để giành được những phán quyết có lợi cho mình trong cuộc chiến pháp lí giành lại thương hiệu iPad.

Theo Dân Trí/MicGadget




Bình luận

  • TTCN (0)