MWC 2012 sẽ khai mạc đầu tuần tới. Ảnh: Engadget.

Samsung không mang Galaxy S III đến MWC 2012, tuy nhiên, đây là thời điểm mà Nokia, HTC, LG có các màn trình diễn hoành tráng tại sự kiện di động lớn nhất năm.

CES 2012 vừa diễn ra tại Mỹ chưa xuất hiện những chiếc di động "bom tấm". Vì vậy, Mobile World Congress năm nay được chờ đợi là nơi hình thành những xu hướng về smartphone của 2012. Sự kiện diễn ra từ 27/2 và kết thúc ngày 1/3. Năm nay, MWC vẫn diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha), tuy nhiên, thời gian chậm hơn khoảng nửa tháng so với các năm trước.

Samsung đã xác nhận, phiên bản nối tiếp Galaxy S II sẽ không đến MWC. Tuy nhiên, sự kiện năm nay vẫn được dự đoán sẽ hoành tráng bởi những mẫu smartphone màn hình siêu rộng và xu hướng điện thoại dùng chip xử lí lõi tứ. HTC, LG hoặc có thể là Nokia, Sony Ericsson sẽ là các tên tuổi đi đầu trong trào lưu này.

Bên cạnh các tên tuổi lớn, nhiều thương hiệu đến từ Trung Quốc cũng đang cố gắng quảng bá sức mạnh của mình. MWC 2012 được kì vọng sẽ nối tiếp các xu hướng smartphone hiện đại mà Apple đã khai sinh từ 2007.

Dưới đây là những nhận định về các nhà sản xuất lớn trước thềm MWC 2012 khai mạc.

HTC

Ảnh
HTC sẽ có điện thoại lõi tứ. Ảnh: Pocket-lint.

Trước MWC, hàng loạt tin đồn về các mẫu smartphone của HTC bị lộ. One X sẽ là phiên bản đáng chú ý nhất. Bị rò rỉ với nhiều tên mã khác nhau như Edge/Endeavor, thiết bị này sử dụng chip xử lí lõi từ Tegra 3. Máy có màn hình tới 4,7 inch và là chiếc smartphone mạnh mẽ nhất của hãng.

Phiên bản thứ hai có tên One S, máy sử dụng chip xử lí 1,5 GHz, màn hình 4,3 inch. Trong khi đó, máy One V có cấu hình thấp hơn, nằm trong nhóm tầm trung với màn hình 3,7 inch, chip 1 GHz.

Những smartphone mới, đặc biệt các thiết bị cao cấp từ HTC sẽ trang bị công nghệ âm thanh Beats. HTC là một trong những tên tuổi đi đầu trào lưu Android. Năm 2011, hãng đã có sự đang dạng thiết bị, tuy vậy, doanh số cuối năm không tốt. Nhiều ý kiến cho rằng, các nhóm thiết bị của HTC bị chồng chéo, MWC 2012 được kì vọng nơi hãng công bố các dòng sản phẩm đặc trưng và có chiến lược đi rõ ràng hơn.

Sony

Ảnh
Sony thông báo sẽ ra mắt điện thoại ở MWC.

Được kì vọng với sức mạnh mới, Sony là đối thủ đáng gờm nhất trong nhóm di động Android năm nay. Sau khi "thâu tóm" toàn bộ thương hiệu Sony Ericsson, tại CES, hãng đã giới thiệu Xperia S hay Ion với cấu hình mạnh mẽ.

MWC 2012 năm nay, Sony khẳng định sẽ tiếp tục ra mắt di động mới. Việc đưa smartphone về chung "mái nhà" với tablet, laptop, Sony sẽ thống nhất chiến lược sản phẩm và hệ sinh thái phần mềm.

Một loạt các thiết bị có tên mã như Xperia Pepper và Xperia Sola rò rỉ trước khi MWC 2012 khai mạc có thể sớm được công bố. Điện thoại của Sony sẽ chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich, chip xử lí được nâng lên lõi tứ và thừa hưởng các công nghệ hình ảnh từ hãng mẹ.

Nokia

Ảnh
Dòng Windows Phone tiếp tục là tâm điểm của Nokia.

Trong vài năm trở lại đây, Nokia không chọn MWC để ra mắt điện thoại. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Windows Phone và quyết tâm trở lại thống trị thị trường smartphone, MWC 2012 là nơi hãng trình diễn các công nghệ mới trên di động.

Windows Phone với các model nối tiếp Lumia 800, 900 có thể xuất hiện với cấu hình mạnh hơn. Ngoài ra, thế mạnh ở nhóm điện thoại phổ thông, nhiều khả năng smartphone sử dụng nền tảng Microsoft tầm thấp cũng xuất hiện.

Hôm qua, hãng cũng tiết lộ công nghệ hình ảnh Pure View. Nhiều khả năng, điện thoại với tính năng chụp hình mới sẽ được Nokia công bố. Khác với phần lớn các tên tuổi góp mặt, Nokia sẽ không có smartphone Android.

LG

Ảnh
Optimus Vu, điện thoại màn hình tỉ lệ 4:3 của LG.

Đầu năm luôn là thời điểm LG trình diễn các công nghệ mới, dù tiếp đó, hãng ít giới thiệu thiết bị dòng cao hơn. MWC 2012 năm nay, LG có thể cùng với các nhà sản xuất khác ra mắt di động chạy Tegra 3, điện thoại lõi tứ. Năm ngoái, thương hiệu này là hãng đầu tiên giới thiệu smartphone lõi kép.

Trước khi MWC 2012 khai mạc, hãng đã tiết lộ Optimus Vu, điện thoại màn hình 5 inch với tỉ lệ 4:3, phiên bản Optimus 3D Cube có khả năng chỉnh sửa video. Bên cạnh đó, dòng L với 3 model từ thấp đến cao cũng đã xuất hiện.

LG sẽ trưng bày các thiết bị này ở MWC 2012. Ngoài ra, nhiều tin đồn cho biết, Optimus X3 lõi tứ, nhiều di động chạy Android 4.0 hay màn hình HD cũng sẽ góp mặt.

Samsung

Ảnh
Galaxy S III không đến MWC, nhưng sẽ có các model dòng thấp hơn.

Samsung là tâm điểm của MWC năm ngoái, tuy nhiên, kì triển lãm năm nay, hãng không giới thiệu những sản phẩm được chờ đón. Mẫu Galaxy S III sẽ không có mặt, và xuất hiện ở sự kiện riêng.

Tuy nhiên, nhiều smartphone Galaxy tầm thấp hơn cũng sẽ được công bố. Bên cạnh đó, Samsung có thể giới thiệu Galaxy Note màn hình 10 inch, phiên bản sử dụng các ứng dụng giống Note hiện tại, nhưng nằm trong kích thước của một chiếc máy tính bảng.

Nhiều tin đồn cho rằng, Samsung còn ra tablet hơn 11 inch, các model tầm 7 inch tiếp tục được trưng bày.

Các nhà sản xuất khác

Ảnh
Các hãng di động châu Á sẽ góp mặt với các sản phẩm đình đám ở sự kiện nay.

Hai thương hiệu Trung Quốc là Huawei và ZTE sẽ đến MWC với các thiết bị cấu hình mạnh. Trong đó, chiếc Ascend D1 Q của Huawei với chip 4 nhân đã rò rỉ. Trong khi ZTE đang có những bước đi trên cả 2 nhóm Android lẫn Windows Phone.

Acer cũng sẽ đến triển lãm với mẫu CloudMobile màn hình HD 4,3 inch, chiếc di động chạy Android 4.0. Hãng điện tử Đài Loan Asus cũng kì vọng sẽ hoàn thành bản Padfone và các model khác.

Trong khi đó, RIM sẽ giới thiệu tablet nối tiếp PlayBook, cũng như các ứng dụng mới. Hãng này thường không chọn MWC để ra mắt điện thoại và chỉ trưng bày.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Tuấn  250

Huawei sao giống Samsung Galaxy S2 quá vậy