Rất nhiều người dùng App Store đã bị "hớ" khi bỏ tiền ra mua ứng dụng Pokemon giả mạo này.

Một trò chơi Pokemon giả mạo đã kịp leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng các ứng dụng bán chạy nhất của App Store và thu về hàng ngàn USD trước khi bị Apple ra tay xóa bỏ.

Ứng dụng trò chơi có tên PokemonYellow đã xuất hiện trên gian hàng ứng dụng App Store của Apple vào cuối tuần trước và nhanh chóng thu hút người dùng vì mức giá rẻ bất ngờ 99 xu. Tuy nhiên, trò chơi này không phải do Nintendo, chủ sở hữu Pokemon sản xuất mà được phát hành bởi Home of Anime. Nhà phát triển này không có quyền sử dụng thương hiệu Pokemon.

Brian Ashcroft, một cây bút của trang blog game Kotaku lần đầu tiên phát hiện ra ứng dụng lỗi này vào sáng thứ hai đầu tuần. Ashcroft đã thông báo về phần mềm lừa đảo Pokemon Yellow và ghi nhận hàng loạt ý kiến người dùng phàn nàn về việc ứng dụng này không thể chạy được sau khi họ tải về máy.

Home of Anime đã lên tiếng xin lỗi về các vấn đề mà người dùng gặp phải nhưng thậm chí nhà phát triển này còn không trả lời câu hỏi về việc trên thực tế, trò chơi của họ chỉ là hàng giả.

Trang công nghệ Ars Technica phát hiện ứng dụng Pokemon Yellow thực chất chỉ là một tập hợp thông tin về Pokemon và các video trên YouTube chứ không phải là một trò chơi hoàn chỉnh.

Thông tin về vụ lừa đảo ứng dụng mới trên App Store ngay lập tức tràn ngập trên Internet và Apple đã ra tay xóa bỏ Pokemon Yellow khỏi kho ứng dụng của mình vào cuối ngày. Trang blog Develop ước tính Pokemon Yellow đã kịp thu về 10.000 USD trước khi nó bị gỡ bỏ.

Cả Nintendo lẫn Apple hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về sự việc này. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Pokemon Yellow lại một lần nữa cho thấy thất bại của quy trình kiểm duyệt ứng dụng mà Apple đang áp dụng. Đồng thời, nhiều ý kiến cho rằng nếu Nintendo phát triển game này cho App Store, họ sẽ gặt hái được thành công lớn.

Nintendo vốn nổi tiếng vì thái độ “lạnh nhạt” với điện thoại di đông và mạng xã hội, ngay cả khi thị trường game đang “bùng nổ” trên các nền tảng như smartphone và Facebook. Tuy nhiên, sự thành công nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn ngủi của Pokemon Yellow đã chứng minh rằng người dùng Nintendo muốn có ứng dụng này.

Ảnh
Thành công của Pokemon Yellow có khiến Nintendo suy nghĩ lại?

Một người dùng có nickname “jaywontdart” đã bình luận trên blog Kotaku rằng “Tôi sẽ không mua thêm một thiết bị Nintendo nà nữa nhưng tôi sẵn sàng trả trên 10 USD cho bản sao của những trò chơi do Nintendo, Sony và Microsoft phát hành cho chiếc iPhone của tôi. Tôi ước mình có cơ hội làm điều đó”.

Chỉ mới tháng trước, Chủ tịch Nintendo Bắc Mỹ Fils-Aime còn phát biểu tại một triển lãm thương mại công nghệ rằng Nintendo cảm thấy “trải nghiệm chơi game Nintendo tốt nhất là trên các sản phẩm của hãng”.

Ông này nhấn mạnh thêm Nintendo không quan tâm đến việc mở rộng các thương hiệu trò chơi của hãng vào các ứng dụng iPhone hay các trò chơi trên Facebook.

Theo Dân Trí/CNN/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)