Ngoài Apple thì có vẻ như gã khổng lồ mạng xã hội Facebook cũng đang có nguy cơ phải đối mặt với vấn đề thương hiệu tại Trung Quốc.

Hai tháng trước, Apple đã đánh mất thương hiệu iPad của mình ở Trung Quốc. Đầu tháng này, Apple lại một lần nữa bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế iPad ở đất nước đông dân nhất thế giới này. Nếu Facebook không cẩn thận thì cũng có thể sẽ gặp vấn đề tương tự như Apple ở nơi mà số lượng người dùng Internet lớn nhất thế giới.

Theo website China Trademark cho biết, Facebook bắt đầu đăng kí nhãn hiệu tại Trung Quốc vào năm 2006. Công ty đã nộp 61 hồ sơ, ứng dụng có liên quan đến tên "Facebook" với cả hai ngôn ngữ gồm tiếng Anh và Trung Quốc. Tuy nhiên trong quá trình này, công ty đã phát hiện ra rằng một số cái tên chẳng hạn như tên Facebook bằng tiếng Trung Quốc đã được đăng kí bởi một số người dùng trong nước. Một phát ngôn viên của Facebook nói với China.org.cn rằng: "Chúng tôi đang thu thập chứng cứ, hi vọng đòi lại thương hiệu dựa trên tính phổ biến của Facebook và nhận thức xã hội".

Ngay cả nếu Facebook muốn đảm bảo tất cả các thương hiệu của mình ở Trung Quốc thì đây vẫn sẽ là một thách thức nghiêm trọng. Đặc biệt là khi Facebook đã chính thức đăng kí phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) với trị giá 5 tỉ USD lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đóa Mỹ hồi đầu tháng này.

Theo Zdnet



Bình luận

  • TTCN (1)
mixclo  43

Bạn ơi, mình có góp ý nhỏ thôi :D

Mình có đọc một số bài viết trên thongtincongnghe trong đó có cả bài viết này của bạn. Mình nhận ra là các tác giả dùng chưa đúng từ ngữ. Khi bạn nói tới "iPad" hay "Facebook" thì đó là các nhãn hiệu chứ không phải là thương hiệu. Bản thân thương hiệu không được luật pháp bảo hộ sở hữu trí tuệ mà chỉ có nhãn hiệu thôi bạn ạ. Và các bên đang tranh chấp ở đây chính là đang tranh chấp nhãn hiệu. Cám ơn. Big Grin