iPad của Apple sẽ vẫn có mặt tại Thượng Hải

Tòa án Thượng Hải tuyên bố Apple sẽ được phép bán iPad trong thành phố này. Tuy nhiên Proview vẫn mong đợi một lệnh cấm bán thiết bị của Apple từ các tòa án trên thành phố khác ở Trung Quốc.

Hôm 22/2, Apple đã giành được chiến thắng trong cuộc chiến tại tòa án ở Thượng Hải, điều này có nghĩa là công ty có thể giữ lại iPad đang được bán trên các gian hàng của mình. Trước đó, Proview đã cáo buộc nhà sản xuất iPhone đã vi phạm thương hiệu của mình với việc sử dụng tên iPad.

Chiến thắng của Apple không thật sự to lớn, nhưng nó lại có ý nghĩa hết sức quan trọng. Apple hiện đang có ba cửa hàng lớn hàng đầu tại Thượng Hải và với việc không được bán iPad tại những địa điểm bán lẻ sẽ là một thiệt hại đáng kể cho hãng.

Tranh chấp giữa Apple và Proview hiện đang là tranh chấp nhãn hiệu đình đám nhất trong năm nay. Proview tuyên bố Apple vi phạm thương hiệu của mình với việc sử dụng tên iPad tại Trung Quốc, nhưng đại diện của Apple lại cho rằng họ đã mua bản quyền Proview trên toàn thế giới với nhãn hiệu iPad tại 10 quốc gia từ cách đây vài năm trước và cho rằng Proview đã không tôn trọng những thỏa thuận của họ với Apple tại Trung Quốc.

Cho đến hiện tại, Proview đã phần nào đạt được mục đích của mình. Một số cửa hàng bán lẻ trên khắp Trung Quốc đã không bày bán iPad trên các gian hàng của mình sau khiếu nại của Proview. Vào cuối tuần trước, tòa án nhân dân thành phố Huệ Châu đã đưa ra phán quyết rằng iPad sẽ bị cấm bán trong phạm vi thành phố. Theo một báo cáo hồi đầu tuần này, Proview cũng đã đưa đơn kiện của mình tới các tòa án của 40 thành phố khác.

Tuy vậy, khả năng có một lệnh cấm bán iPad trên toàn quốc tại Trung Quốc là rất thấp. Yang Long-san, giám đốc điều hành của Proview cũng phải thừa nhận rằng khó có thể thực hiện được lệnh cấm với sản phẩm của Apple, vì hiện người dùng Trung Quốc rất ưa chuộng những sản phẩm của hãng này.

Những rắc rối giữa Apple với Proview có thể sẽ vượt ra xa hơn. Các chủ nợ đang muốn tái cơ cấu lại Proview khi mà công ty đã nộp đơn xin phá sản. Điều này được tiết lộ bởi Hejun Vanguard Group, công ty luật được Proview thuê để tư vấn với hi vọng thu được 2 tỉ đô la Mỹ tiền bồi thường trong vụ kiện này.

Apple hiện chưa có bình luận gì về phán quyết của tòa án Thượng Hải.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)