Sony đã phối hợp cùng với Viện công nghệ Tokyo trong việc nghiên cứu và phát triển một mạng không dây mạnh mẽ để nâng cao khả năng chuyển giao dữ liệu giữa các bộ định tuyến không dây.

Hiện tại, Wi-Fi 802.11n là chuẩn kết nối không dây tốc độ cao đang được sử dụng phổ biến trên các thiết bị di động. Tuy nhiên, một thiết lập không dây cực mạnh mới được phát triển dựa trên sự hợp tác của Sony và Viện Công nghệ Tokyo đã mở ra một hướng đi mới. Sự kết hợp giữa 2 chip được phát triển bởi 2 đối tác này có thể giúp đẩy nhanh tốc độ truyền tải không dây lên đến 6,3 Gbps, một tốc độ đáng kinh ngạc, cao gấp 14 lần so với tốc độ truyền tải hiện tại của các router thương mại có sẵn (450 Mbps).

Theo thông cáo báo chí vừa ban hành, Sony và Viện công nghệ Tokyo cho biết đây là công nghệ sẽ cho phép người dùng có thể truyền và nhận dữ liệu giữa các thiết bị di động ở tốc độ cao hơn nhiều mà không cần phải kết nối với công nghệ cáp, có thể tận hưởng các nội dung truyền hình không nén tốc độ cao hay video streaming từ một điện thoại di động.

Điều này có nghĩa rằng một ngày trong tương lai chúng ta có thể truyền tải một đĩa Blu-ray không nén từ một bộ phim có trên smartphone sang một TV hoặc hộp truyền thông đa phương tiện một dễ dàng. Thẻ nhớ microSD 64 GB chính là cơ hội để người dùng có thể nhận được những dữ liệu lớn cho smartphone của mình. Mặc dù vậy, vẫn chưa có thông tin về thời gian công nghệ 6,3 Gbps chính thức xuất hiện cho người dùng cá nhân.

Được biết, giáo sư Akira Matsuzawa, phó Giáo sư Kenichi Okada và những nhà nghiên cứu khác đến từ Viện công nghệ Tokyo sẽ đảm nhận việc phát triển chip tần số vô tuyến điện, trong khi Sony sẽ tạo ra các chip baseband tương ứng với công suất thấp cùng với khả năng quản lí tổng thể việc phát triển các con chip.

Hệ thống này hoạt động trên băng tần 60 GHz (2.16 GHz mỗi kênh), sử dụng tiêu chuẩn 802.15.3c. Tuy nhiên, không giống như các tiêu chuẩn hiện có là 802.11ac, 802.11n và sắp tới, tiêu chuẩn mới hoạt động ở phạm vi ngắn hơn nhiều.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)