Ấn Độ tăng trưởng thuê bao di động cao nhất thế giới trong năm 2011.

Số thuê bao di động trên toàn thế giới đã đạt con số 6 tỉ, theo một thông báo của công ty Ericsson (Thụy Điển).

Báo Lenta của Nga vừa dẫn thông báo của Ericsson cho biết thế giới đã có 6 tỉ thuê bao di động. Trong đó, số người thực dùng di động hàng ngày lên tới hơn 4 tỉ. Tính theo dân số thế giới hiện thời là 7 tỉ thì số người dùng di động trên toàn thế giới đã vượt 60%. Số thuê bao khác với số người dùng thực vì một người có thể sở hữu nhiều thuê bao.

Trong vòng một năm vừa qua, theo Ericsson, số lượng thuê bao di động của thế giới đã tăng khoảng 13%. Dẫn đầu về sự tăng trưởng này là Ấn Độ và Trung Quốc. Tại 2 nước này, có đến 35% số người kết nối với các dịch vụ di động của toàn thế giới trong thời đoạn tháng 10 - 12/2011. Trong "top 5" quốc gia sử dụng di động hàng đầu thế giới còn có Brazil, Indonesia và Bangladesh.

Các dịch vụ di động 3G đã đến được với 15% thuê bao trên toàn cầu. 75% sử dụng công nghệ 2G. Ericsson không xác định 10% còn lại sử dụng dịch vụ di động nào.

Theo số liệu của Ericsson, gần một phần ba số thiết bị di động bán ra trong năm 2011 là smartphone. Tuy nhiên, smartphone hiện chưa chiếm thị phần đáng kể vì mới chỉ được một phần mười số người dùng di động sử dụng.

Công ty Ericsson là nhà sản xuất thiết bị viễn thông, trong đó có thiết bị cho các mạng di động. Trong năm 2001, Ericsson đã liên doanh với hãng Sony của Nhật Bản thành lập nhà sản xuất thiết bị di động Sony Ericsson tồn tại cho đến tháng 2/2012.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)