Mozilla đã hợp tác với LG nhằm cho ra mắt thiết bị di động đầu tiên của họ tại MWC 2012, một nguồn tin thân cận đã xác nhận với trang ExtremeTech.

Ảnh
Các ứng dụng trên nền B2G.

Giám đốc kĩ thuật của Firefox, Brendan Eich - người đã tạo ra JavaScript, nói rằng họ sẽ có nhiều đối tác chứ không phải chỉ có một.

Chiếc điện thoại Mozilla - LG được kì vọng sẽ trang bị hệ điều hành Boot to Gecko (B2G) của Mozilla, giúp hãng này củng cố vị trí trong cuộc chiến trình duyệt. Ban đầu, thiết bị sẽ nhắm tới các nhà phát triển chứ không phải số đông người tiêu dùng.

Chưa có thông tin chi tiết về cấu hình cũng như giá cả của thiết bị mới này, nhưng có thể nó sẽ được bán ngay trong tuần tới.

Ảnh
Giao diện tính năng gọi điện trên B2G.

Trong thời gian tham dự MWC năm nay, Mozilla sẽ khai trương kho ứng dụng web trực tuyến mang tên Mozilla Marketplace và mở cửa cho các nhà phát triển đưa lên những ứng dụng viết bằng các chuẩn mở như HTML5, JavaScript hay CSS5. Điều này sẽ làm bước đệm cho sự xuất hiện của hệ điều hành di động B2G.

Tuy nhiên B2G không chỉ là một hệ điều hành thông thường. Mà đó là một ý tưởng lớn biến mỗi trình duyệt thành một nền tảng độc lập. B2G là một nền tảng được Mozilla phát triển dựa trên Linux. Về cơ bản là nó tương tự như Chrome OS. Điều làm nó khác biệt chính là giao diện lập trình ứng dụng web mà nó sử dụng – cho phép HTML5 và Javascript tương tác trực tiếp với phần cứng máy tính.

Boot to Gecko và sự cộng tác của Mozilla với LG có thể sẽ tạo ra tiếng vang lớn cho cả hai công ty.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (2)
Nguyễn QUang Nam  2

sao mozilla lại sản xuất cả điện thoại vậy

Dương Kim Ngọc  709

Mozilla cung cấp nền tảng phần mềm, còn LG mới là nhà sản xuất phần cứng.