Đại hội thế giới di động Mobile World Congress 2012 là triển lãm chuyên về điện thoại lớn nhất trong năm, kéo dài từ ngày 27/2 đến 1/3 tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Có quy mô lớn giống như hội chợ CES tại Mỹ, nhưng Mobile World Congress (MWC) là sự kiện thường niên chuyên về thiết bị di động. Diễn ra vào đầu năm, MWC là nơi đưa ra những xu hướng công nghệ của làng di động trong cả năm tiếp sau.

Giống như năm ngoái, MWC 2011 diễn tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha), đây là nơi được chọn làm "Thủ đô di động thế giới".

Kéo dài chính thức trong 4 ngày từ 27/2 đến 1/3, MWC 2012 sẽ thu hút hàng chục nghìn lượt khách tới thăm quan và tham dự, với giá vé vào cửa chia thành 4 cấp, rẻ nhất là 699 euro (khoảng 940 USD) và đắt nhất lên tới 4.999 euro (khoảng 6.723 USD).

Hơn 1.400 gian trưng bày của nhiều nhà sản xuất, hãng công nghệ liên quan đến ngành viễn thông và di động sẽ xuất hiện tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Trong ảnh là cảnh các nhân viên đang dọn vệ sinh cho một khu trưng bày sản phẩm.

Các hãng di động đình đám thế giới không bỏ qua sự kiện MWC 2012 để giới thiệu các model 2012 mới của mình. Trước khi MWC 2012 khai mạc, Samsung đã có màn ra mắt di động máy chiếu Galaxy Beam và máy tính bảng Galaxy Tab 2.

Ngay đến cả các nhà sản xuất di động Trung Quốc cũng "mượn" MWC 2012 để quảng bá thương hiệu của mình ra thị trường thế giới. Trong ngày đầu tiên khai mạc, Huawei đã cho ra mắt di động có tốc độ nhanh nhất thế giới, Ascend D Quad, với bộ xử lí 4 nhân tốc độ từ 1,2 đến 1,5 GHz.

Sau khi sở hữu toàn bộ Sony Ericsson, nhà sản xuất di động Sony cũng cho ra mắt bộ đôi Xperia P và U mới của mình trong ngày đầu khai mạc MWC 2012.

Peter Chou, CEO của HTC, đã giới thiệu dòng smartphone Android mới của hãng mang tên One, với bộ tứ One X, One XL, One S và One V.

CEO của Microsoft, Steve Ballmer đang thuyết trình về hệ điều hành Windows Phone tại MWC năm ngoái.

Bên cạnh các thiết bị phần cứng, hệ điều hành di động và phần mềm cũng là các sản phẩm tham dự triển lãm. Tuy nhiên sự kiện lớn nhất làng di động trong năm luôn thiếu vắng Apple, giống như tại CES.

Ảnh
Khu vực dành cho báo chí và truyền thông tại MWC 2012.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)