Trên trang Facebook, nhóm hacker nói chưa bị bắt. Ảnh chụp màn hình.

Trên trang Facebook của mình, nhóm hacker tấn công vào Bkav tự nhận là "LulzSec Việt Nam" nói "nếu bảo chúng tôi đã bị bắt thì đó là điều hoàn toàn bịa đặt".

Bài viết nói thêm: "Quốc gia của chúng tôi cư trú, không hề có thỏa thuận dẫn độ đối với Việt Nam, thỏa thuận tương trợ pháp lí chỉ ở mức độ trao đổi thông tin mà thôi".

Sáng nay, nguồn tin từ công ty Bkav cho biết Cục Cảnh sát phòng chống Tội phạm Công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) đã xác định được nhóm hacker này nhưng không cung cấp thông tin về thủ phạm cũng như không cho biết cơ quan điều tra đã tiếp cận và bắt đối tượng hay chưa.

Trước đó, ngày 25/2, trên blog của mình nhóm hacker cũng nói họ "không phải là người có Quốc Tịch Việt Nam, chỉ là những người có Quê Hương là Việt Nam", và "Chúng tôi đã xem xét kĩ luật pháp Việt Nam trước khi thi hành sự vụ".

Kể từ khi vụ tấn công vào trang diễn đàn của Bkav diễn ra từ ngày 14/2, nhóm hacker nói trên đã sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để công bố thông tin, từ diễn đàn, blog đến mạng xã hội Facebook.

Một số thông tin cho rằng nhóm tội phạm mạng này gồm nhiều người và việc dùng các phương tiện thông tin khác nhau nhằm mục đích "tung hỏa mù".

Một số phản hồi nhận định, có khả năng nhóm hacker ở Việt Nam nhưng tung thông tin đang ở quốc gia khác là để "đánh lạc hướng" cơ quan điều tra.

Đợt tấn công của nhóm hacker này từ ngày 14/2 vào công ty Bkav có thể xem là khá nghiêm trọng và đã gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua. Đại tá Trần Văn Hòa, Cục phó Cục Cảnh sát phòng chống Tội phạm Công nghệ cao cho biết sẽ kiên quyết điều tra, trấn áp loại tội phạm này.

Theo ICTPress



Bình luận

  • TTCN (1)
Hiếu Tròn  25905

Vụ này chắc sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp Big Grin