Hiện nay người Hà Nội đã có thể sắm đào Nhật Tân qua mạng. Ảnh: ICTNews.

  Người dân hiện nay đã có thể mua sắm trực tuyến nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tết, từ phổ biến như giỏ quà tết, rượu bia, bánh mứt kẹo cho đến những mặt hàng đặc trưng tết như giò chả, bánh chưng và hoa đào Nhật Tân...

Siêu thị trực tuyến Golmart (golmart.com.vn) từ vài tuần gần đây đã dành hẳn một ô phục vụ hàng tết trên trang web và đưa chương trình khuyến mại “mưa xuân” để thu hút khách hàng. Các mặt hàng chính được Golmart bày bán phục vụ tết là giỏ quà tết, bánh mứt kẹo, rượu, giò chả, bánh chưng và cả đào, mai.

Theo đại diện Golmart, khách hàng mà siêu thị trực tuyến này nhắm đến trong dịp tết chủ yếu là các doanh nghiệp mua quà tặng cho nhân viên, người công tác xa hoặc người Việt ở nước ngoài mua tặng người thân. Dịp tết năm ngoái, Golmart bán được khoảng 4000 đơn hàng.

Nhằm đón nhu cầu mua sắm Tết, công ty Thế kỷ cũng vừa tung ra trang web hoichovietnam.com, bán hầu hết các mặt hàng phổ biến cho dịp tết. Công ty này còn đưa ra nhiều loại giỏ quà từ rẻ là 200 ngàn đồng đến hơn một triệu đồng. Theo ông Nguyễn Ngọc Minh, Giám đốc công ty Thế kỷ, việc giao hàng trong khu vực Hà Nội được miễn phí, với các địa phương khác thì tính theo cước phí hiện hành của bưu điện.

Ở TP. HCM, Công ty thương mại điện tử EN Com và Công ty phát triển công nghệ và dịch vụ Sáng Tạo cũng đã lần lượt ra mắt hai trang web bán hàng tết, quaviet.com.vn và dichvuquatet.com. Công ty EN Com thông báo sẽ miễn phí giao hàng với những đơn hàng tết trên 1 triệu đồng, người mua có thể thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, bằng thẻ ATM, trả tiền sau khi nhận hàng hoặc trả bằng thẻ thanh toán trung gian Paypal. Với trang web dichvuquatet.com của công ty Sáng Tạo, khách hàng được giao hàng miễn phí với các đơn hàng từ 500 ngàn đồng trở lên.

Chợ điện tử (chodientu.vn) của công ty phần mềm Hoà Bình cũng vừa ra mắt chương trình khuyến mại tết với mức giảm giá trung bình từ 30-35%. Đại diện của Chợ điện tử cho biết hiện có khoảng 300 gian hàng tham gia chương trình khuyến mại này, tuy nhiên điểm mặt các gian hàng trên Chợ điện tử thì chủ yếu là các mặt hàng kỹ thuật số, điện tử, thủ công mỹ nghệ, có rất ít gian hàng bán các mặt hàng có “không khí tết”.

Người yêu đào Nhật Tân hiện nay có thể ngồi nhà xem và sắm cho mình một cây đào qua mạng trên trang web hoadaonhattan.com của Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Nhật Tân. Ông Nguyễn Thành Long, giám đốc Công ty cho biết trang web này mới được thành lập khoảng 3 tháng nay, hiện nay bày bán nhiều sản phẩm nhưng chủ yếu mới cập nhật các cây đào thế đẹp, đặc sắc. Các khách hàng ở Hà Nội đặt hàng qua mạng đều được vận chuyển miễn phí, đồng thời được tặng lọ hoa trị giá 100 ngàn đồng với các đơn hàng trị giá 2 triệu đồng và tặng một cây mai trắng với đơn hàng trị giá 4 triệu đồng.

Ông Long cũng cho hay sau khi cập nhật các sản phẩm lên mạng, nhiều người liên hệ, trong đó có những khách hàng ở TP.HCM và cả Việt kiều, thậm chí cũng có ý kiến đề nghị được làm phân phối ở thị trường phía Nam. Ngoài ra, cũng có nhiều khách hàng sau khi biết trên mạng cũng đã đến vườn xem trực tiếp. Tuy nhiên, theo ông Long thì trở ngại lớn nhất với việc bán đào qua mạng hiện nay là chưa có đối tác vận chuyển nào cam kết chất lượng trong quá trình vận chuyển vì cây đào thay đổi rất nhanh theo thời tiết.

(Theo ICTnews)



Bình luận

  • TTCN (0)