Cơ quan cảnh sát toàn cầu vừa tiến hành cuộc truy quét ở Châu Âu và Nam Mỹ trong tiến trình điều tra các cuộc tấn công của tin tặc trên các trang web chính phủ ở Colombia và Chile.

Hai mươi lăm thành viên bị nghi ngờ hoạt động cho nhóm hacker nguy hiểm bậc nhất Internet, Anonymous đã bị bắt giữ trong một cuộc "càn quét" trên khắp châu Âu và Nam Mỹ.

Interpol cho biết: "Cuộc truy quét được coi là "hoạt động vạch mặt" nhằm đáp trả lại cuộc tấn công có quy mô của tổ chức này chống lại các trang web chính trị, các trang web của chính phủ và của các công ty tại Colombia và Chile". Các nghi phạm bắt giữ đều trong độ tuổi từ 14 đến 40 đã bị bắt tại Argentina, Chile, Colombia và Tây Ban Nha.

"Hoạt động này cho thấy tội phạm trong thế giới ảo có thể gây nên những hậu quả thật sự cho những người tham gia mạng, và Internet không phải là nơi an toàn khi mà các hoạt động tội phạm có thể nhắm tới bất kì mục tiêu nào", Bernd Rossbach, người điều hành trực tiếp của Interpol phát biểu.

Nhà chức trách cho biết họ đã thu giữ 250 thiết bị công nghệ, điện thoại di động cũng như thẻ thanh toán và tiền mặt trong quá trình khám xét trên 40 ngôi nhà và doanh nghiệp ở 15 thành phố.

Nhóm tin tặc này trong những hoạt động gần đây đã từng nêu lên sự giận dữ của mình đối với các quan chức thực thi pháp luật trên toàn thế giới. Nhóm này cũng đã đứng ra nhận trách nhiệm trong vụ việc tấn công từ chối dịch vụ trên trang web của CIA và phát tán đoạn ghi âm cuộc gọi trong một hội nghi của FBI. Đài truyền hình CNN của Mỹ đã từng xếp Anonymous vào danh sách một trong 3 "truyền nhân" thành công nhất của trang thông tin nổi tiếng và cũng đầy tai tiếng Wikileaks.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)