Tại Mobile World Congress, những smartphone lõi tứ siêu nhanh, máy tính bảng độ phân giải lới, RAM lên đến 2 GB và thậm chí là cả điện thoại máy ảnh 41 Mpx đã gây ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, cũng có những điểm thất vọng ở Đại hội lần này.

Điện thoại Nvidia Tegra 3 nở rộng

Cuối cùng, vi xử lí lõi tứ Tegra 3 của Nvidia đã xuất hiện trên smartphone. Bốn mẫu smartphone tại MWC chạy vi xử lí "4 + 1" lõi này bao gồm HTC One X, LG Optimus 4X HD, ZTE Era và sản phẩm đến từ Fujitsu.

Ảnh
HTC One X nổi bật với vi xử lí lõi tứ Tegra 3 đến từ Nvidia

Không chỉ có vậy, HTC One X còn có một phiên bản sử dụng vi xử lí lõi tứ S4 của Qualcomm thay vì Tegra 3 có khả năng làm việc với mạng LTE.

Hiện tại Tegra 3 chưa có khả năng hỗ trợ mạng LTE, nhưng các báo cáo mới đây cho biết Nvidia đã kí kết với 2 công ty sản xuất chip LTE để tích hợp mạng kết nối này vào sản phẩm của mình.

Boot to Gecko của Mozilla

Mozilla đã làm việc trên một dự án khởi động có tên mã là Gecko, và tạm được gọi là nền tảng mở dựa trên web. Boot to Gecko là một nền tảng hoàn toàn mới dựa trên web được viết bằng HTML 5, nhưng bạn sẽ không bao giờ có thể nhận được mã nguồn.

Ảnh

Toàn bộ chỉ cần một trình duyệt kết hợp với các ứng dụng web hoạt động như các ứng dụng trên điện thoại, xử lí một cách chính xác như hệ thống hệ điều hành tiêu chuẩn. Boot to Gecko không phải là một hệ điều hành mới, nhưng đó là một cách mới để mang lại cho điện thoại dựa hệ điều hành trên web với chi phí hấp dẫn.

Sự tập trung vào công nghệ máy ảnh

Nhiều nhà sản xuất điện thoại tại MWC đã thể hiện sự quan tâm của mình đến công nghệ máy ảnh tích hợp trong điện thoại, đặc biệt là tăng cường xử lí hình ảnh HDR và độ nhạy sáng. Điều này rất phù hợp với xu hướng sử dụng smartphone như là một máy ảnh chính của mình.

Ảnh

HTC với One X, One S và One V mang đến công nghệ ImageChip và phần mềm xử lí hình ảnh ImageSense, cung cấp khả năng xử lí gần như không có tốc độ lag màn trập, khẩu độ f2.0 và một số chế độ chụp khác nhau, bao gồm cả HDR và Panorama.

Nokia 808 PureView lại mang đến cảm biến ảnh 41 Mpx và sử dụng ống kính quang học Carl Ziess mạnh mẽ như những sản phẩm trước đó của hãng cùng công nghệ pixel-oversampling mới.

Bạn không nhất thiết cần phải sử dụng tất cả 41 Mpx khi chụp ảnh, bởi bạn có thể chọn chế độ chụp ở độ phân giải thấp hơn, như 5 Mpx, 8 Mpx,...Nhưng việc sở hữu số điểm ảnh lớn nghĩa là bạn có thể chụp ảnh và phóng to mà không có hiện tượng vỡ điểm ảnh.

Windows 8 cho điện thoại

Trong khi Windows 8 nhận được được sự trông chờ rất nhiều ở MWC thì hệ điều hành Windows dành cho smartphone lại ít được nhắc đến. Việc ít có thông báo liên quan đến hệ điều này này quả thực là điều gây thất vọng.

Huawei Ascend D Quad và Quad XL

Ảnh

Huawei đã phô diễn tại MWC 2 mẫu smartphone lõi tứ chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich gây được nhiều chú ý đó là Ascend D Quad và Quad XL. Cả 2 cùng trang bị màn hình cảm ứng hỗ trợ độ phân giải 1280 x 720 pixel cho hình ảnh tươi sáng và sống động. Bên trong, cả 2 điện thoại sử dụng vi xử lí lõi tứ K3V2 do Huawei phát triển có tốc độ 1,2/1,5 GHz, RAM 1 GB và ROM 8 GB.

Điện thoại Samsung Galaxy Beam tích hợp máy chiếu

Ảnh

Điện thoại tích hợp máy chiếu đã xuất hiện một thời gian nhưng không thực sự hấp dẫn cho đến khi Samsung cho giới thiệu mẫu Galaxy Beam tại MWC với kích thước chỉ mỏng khoảng 12,45 mm, tích hợp máy chiếu có độ sáng 15 lumen, cao hơn so với những phụ kiện máy chiếu pico ngày nay chỉ cung cấp độ sáng 10 hoặc 12 lumen.

Asus Transformer Pad Infinity Series

Ảnh

Được phát triển từ mẫu máy tính bảng TF7001 giới thiệu tại MWC 2012, mẫu máy tính bảng mới của Asus được trang bị bộ vi xử lí Qualcomm 8960 Snapdragon S4 và cung cấp tùy chọn phiên bản LTE. Máy hỗ trợ độ phân giải 1920 x 1200 pixel, một mức ấn tượng đối với một máy tính bảng.

ZTE ra mắt đến 15 sản phẩm

Ảnh

Đến với MWC, ZTE đã tung ra 15 sản phẩm, tuy nhiên không phải hầu hết các sản phẩm đều xuất hiện tại Mỹ. Ngoài phiên bản lõi tứ Era, thật khó có thể phân biệt sự khác biệt giữa các máy tính bảng và smartphone mà công ty của Trung Quốc này giới thiệu.

Samsung Galaxy Note 10.1

Ảnh

So với những mẫu máy tính bảng trước đó của Samsung, Galaxy Note 10.1 có thêm chức năng làm việc với bút stylus để tối ưu hóa khả năng tương tác với các ứng dụng. Với bút stylus, các nhà văn, những người yêu thích viết bài sẽ đánh giá cao máy tính bảng này. Yếu điểm của máy là màn hình độ phân giải vẫn chưa cao.

Huawei MediaPad 10 FHD

Đây là một thiết kế cơ bản nhưng hấp dẫn, cung cấp đến 2 GB bộ nhớ bên trong, điều đầu tiên xảy ra với một máy tính bảng, giúp tăng cường khả năng xử lí cho máy tính bảng này.

Sạc điện không dây

Ảnh

Công nghệ sạc pin không dây sẽ giúp người dùng có thể sạc pin thông qua một chiếc túi xách để thuận lợi trong việc di chuyển. Một số sản phẩm đã được thiết kế dành cho các sản phẩm cao cấp.

Toshiba Thrive 7.7

Ảnh

Mặc dù không chính thức công bố tại MWC nhưng Toshiba Thrive 7.7 cũng gây được sự chú ý tại gian hàng của Nvidia. Đây là một phiên bản máy tính bảng trang bị màn hình 7,7 inch độ phân giải màn hình cao và thiết kế thời trang, bao gồm các nút điều chỉnh âm lượng bố trí tại các đường viền của máy.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)