Trong một nỗ lực nhằm khôi phục lại hình ảnh của mình sau khi nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Hôm qua (1/3) Kodak đã đồng ý bán mảng chia sẻ hình ảnh trực tuyến Kodak Gallery với giá 23,8 triệu USD cho Shutterfly.

Theo đó, Kodak sẽ phải bàn giao lại toàn bộ tài khoản khách hàng và toàn bộ thư viện hình ảnh của họ ở Mỹ và Canada cho Shutterfly để người dùng tiếp tục lưu trữ và chia sẻ hình ảnh. Tuy nhiên phía Kodak cho biết, khách hàng có thể từ chối việc chuyển giao nội dung của họ cho Shutterfly thay vì lấy hình ảnh của họ thông qua tải miễn phí hoặc bằng cách mua đĩa DVD từ Kodak Gallery.

Hiện nay Kodak Gallery đã có hơn 75 triệu người sử dụng, theo các điều khoản của hiệp định, Kodak đang tìm kiếm quyết định phê duyệt của tòa án về các thủ tục bán đấu giá tài sản vào cuối tháng 3/2012.

Giám đốc tiếp thị của Kodak và chủ tịch của nhóm doanh nghiệp tiêu dùng, Pradeep Jotwani cho biết: “Việc bán mảng chia sẻ hình ảnh trực tuyến Kodak Gallery là phù hợp với mục tiêu của chúng tôi nhằm tập trung vào việc phát triển các sản phẩm dùng cho in ấn. Vì vậy việc tận dụng công nghệ và thế mạnh thương hiệu để đảm bảo rằng Kodak sẽ nhận được những giá trị tối đa từ các tài sản này”.

Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái đã có tin đồn công ty có trụ sở tại Rochester, NY đang tìm cách bán mảng dịch vụ này để có nguồn tiền mặt.

Trong báo cáo nộp thêm trong đơn xin bảo hộ phá sản thì Kodak có ghi rõ về việc sẽ có một nguồn doanh thu quan trọng từ việc bán các bằng sáng chế, một nội dung quan trọng đã và đang trở thành những cuộc chiến quan trọng trong lĩnh vực công nghệ hiện nay.

Tháng trước Kodak đã tuyên bố ngừng sản xuất và kinh doanh các thiết bị chuyên dụng của mình trong đó bao gồm máy ảnh kĩ thuật số, máy quay và khung ảnh số trong nửa đầu năm 2012.

Theo Zdnet



Bình luận

  • TTCN (1)
Mạnh Đông  101

Góp ý về việc dịch

Kodak reportedly started looking for a buyer for the Gallery unit last November amid rumors that the Rochester, N.Y.-based company was desperately looking for cash.