Google Assistant sẽ hoạt động với cách thức giống Siri của Apple.

Google vừa xác nhận đang phát triển Google Assistant, tính năng tìm kiếm… bằng giọng nói giống y hệt như tính năng “trợ lí” Siri có trên chiếc máy iPhone 4S của Apple.

Trang tin TechCrunch khẳng định Google đã xác nhận đang phát triển Google Assistant, tính năng giúp người dùng có thể dùng giọng nói để tìm kiếm mọi thứ giống như tính năng Siri của Apple.

Cách thức hoạt động của Google Assistant tương tự như Siri, tức là người dùng sẽ hỏi và ứng dụng sẽ tìm kiếm thông tin để trả lời. Tuy nhiên Google Assistant sẽ khác Siri ở chỗ là nó sẽ được tích hợp vào mọi ứng dụng của Google chứ không chỉ có tích hợp vào 1 ứng dụng duy nhất như Siri của iPhone.

Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể sử dụng Google Assistant để tìm kiếm mọi thông tin trên Google Search hay tùy biến, phân tích các kết quả thông tin tìm được từ Google+ và các dịch vụ khác nữa.

Ứng dụng Google Assistant được phát triển từ đội ngũ các nhà phát triển nền tảng của Android và nó sẽ là ứng dụng chủ lực phát triển của Google trong năm 2012 giống như Google+ đã từng làm trong năm 2011. Nguồn tin giấu tên khác cũng cho TechCrunch biết ứng dụng Google Assistant sẽ xuất vào khoảng quý 4 năm nay.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)