Hơn một tháng sau Tết, thị trường TV trong nước vẫn còn nhiều khuyến mại. Các hãng điện tử bắt đầu cập nhật model mới.

Để kích cầu cũng như tăng sức mua, các siêu thị điện máy trong nước không ngừng đưa ra các chương trình khuyến mại lớn dành cho ngành hàng này. Điểm qua các siêu thị điện máy tại Hà Nội, sau các chương trình tặng quà đầu năm trong suốt tháng hai, các chương trình "xả hàng" hay tháng bán hàng "không lợi nhuận" lại bắt đầu xuất hiện ngay trong tháng ba..

Xét về giá trị và số lượng, mặt hàng TV ở dịp này đang nhận được ưu đãi khá tốt, xét về giá trị lẫn số lượng đều không hề thấp so với thời điểm trước. Các model giành được nhiều khuyến mại vẫn là dòng TV LCD và LED giá rẻ với kích thước 32 và 40 inch. Mức giá hầu hết đều thấp hơn 10 triệu đồng nhưng có sự góp mặt của đầy đủ các thương hiệu TV đang có trên thị trường Việt Nam, từ Samsung, LG, Sony cho tới Toshiba, Panasonic hay TCL...

Nếu xét với một tháng trước, giá trung bình của dòng TV LED 32 inch hiện giờ đang giảm nhẹ hơn tháng trước khoảng vài trăm nghìn nhờ vào các khuyến mại. Ví dụ, model LV3100 32 inch được Media Mart niêm yết với giá bán 7.290.000 đồng đi kèm với điện thoại di động trị giá hơn 300.000, tính ra giá trị chưa tới 7 triệu đồng. Trong khi đó, siêu thị Pico cũng đang hạ giá bán của một số model LED 32 inch của LG hay Toshiba xuống trên dưới 7 triệu đồng. So với trong tháng hai, người mua cần bỏ ra khoảng 7,5 triệu đồng cho các model tương tự như trên.

Bên cạnh dòng TV LCD và LED phổ thông giá rẻ, TV 3D cũng là dòng sản phẩm mà nhiều nơi đang tập trung kích cầu và đưa ra nhiều khuyến mại đi kèm. Mục đích nhằm đẩy nhanh số sản phẩm còn tồn trước khi các model 2012 đời mới được đưa về Việt Nam trong thời gian tới. Mức quảng cáo giảm giá được nhiều siêu thị đưa ra dành cho TV 3D là lên tới 50%. Tuy nhiên, mức ưu đãi lên tới một nửa như trên là khi so sánh với giá niêm yết mà hãng đưa ra, còn thực tế nếu so với giá thị trường thì giá trị khuyến mại mà các siêu thị đưa ra khoảng từ 5% đến 15%. Các model có kích thước càng lớn, giá niêm yết cao thì mức ưu đãi sẽ tốt hơn.

Bên cạnh giảm giá bán thì mặt hàng 3D đang tích cực được khuyến mại bằng hình thức tặng quà đi kèm, hay cho phép khách hàng kết hợp mua theo dạng gói sản phẩm (combo) để được giảm thêm giá. Ngoài kính chuyên dụng, quà tặng đi kèm với TV 3D đợt này còn là gói dịch vụ truyền hình HD và đầu thu đi kèm. Như với model Samsung D7000 46 inch, mức giá từ trên 44 triệu đồng của sản phẩm hiện giờ đã được Media Mart hạ tụt xuống còn dưới 39 triệu đồng, trong khi vẫn tặng kèm gói truyền hình HD trị giá khoảng 4 triệu đồng. Những tín hiệu cho thấy việc các siêu thị kích cầu để đẩy nhanh hàng dành chỗ cho các sản phẩm đời mới.

Ảnh
Đầu tháng 3, các hãng TV mới bắt đầu đưa các model 2012 về Việt Nam. Ảnh: Tuấn Anh.

So với năm ngoái, thị trường TV đầu năm nay khá chậm trong việc cập nhật các model mới. Nếu như vào năm ngoài, từ tháng 2, Sony và Samsung đã tung ra thị trường nhiều model mới thì năm nay số lượng các model 2012 xuất hiện khá ít ỏi. Toshiba và Sharp là hai hãng tích cực nhất trong việc làm mới các dòng sản phẩm của mình bằng việc tung ra nhiều model mới, từ dòng giá rẻ cho tới cao cấp 3D. Nhưng như Sharp LE735, LE835 đều là các model ra mắt từ giữa năm ngoái nhưng hiện giờ mới có mặt lần đầu tại Việt Nam trong khi PS20, PB20 hay model 3D TL20 của Toshiba cũng được giới thiệu và được bán ở một số nước Đông Nam từ cuối năm ngoái.

Trong khi đó với ông lớn Samsung, tốc độ cập nhật cũng tỏ ra khá chậm chạp khi vào đầu tháng này, dòng TV 2012 mới được hãng tung ra thị trường một cách nhỏ giọt bằng hai model mới EH4000 và EH5000. Đây đều là các model LED nhưng nằm trong dòng phổ thông và tạo được chú ý về giá bán. EH4000 có giá lần lượt 6,2 và 8,3 triệu đồng cho kích thước 26 và 32 inch trong khi EH5000 đắt hơn với giá 9,5 triệu đồng cho model 3,2 inch và hơn 12 triệu đồng cho model 42 inch.

Theo ông Lê Quang Vũ, tổng giám đốc hệ thống siêu thị Media Mart (Hà Nội), trong thời gian tới, thị trường TV trong nước sẽ có thêm các model 2012 tới từ những thương hiệu khác nữa như Sony hay LG. Tuy nhiên với các dòng sản phẩm cao cấp như 3D hay TV thông minh thì phải chờ đến khoảng giữa năm mới được các hãng làm mới.

Cũng theo nhận xét của ông Vũ, năm 2012 thị trường TV trong nước có thể sẽ ghi nhận sự lên ngôi của dòng sản phẩm LED thay cho LCD truyền thống về số lượng sản phẩm cũng như giá bán. Các thương hiệu lớn và được ưa chuộng như Samsung hay Sony... đã lên kế hoạch tập trung nhiều vào LED hơn, đưa ra nhiều model giá rẻ có giá cạnh tranh và dần thay thế cho LCD CCFL.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)