Sony Ericsson Xperia X2 - một trong những thiết bị đầu tiên của dòng Xperia.

Sau khi mua lại toàn bộ cổ phần trong liên minh với Ericsson, Sony vẫn tiếp tục con đường phát triển smartphone cũ với chủ đạo là dòng Xperia chạy nền tảng Android. Tuy nhiên điều này có thể thay đổi trong tương lai gần.

Một thông tin rò rỉ mới đây cho thấy, sau nhiều năm chỉ phát hành dòng smartphone trên một hệ điều hành duy nhất, Sony sẽ tiến thêm một bước dài bằng việc tung ra điện thoại chạy Windows Phone 8 ngay trong năm nay.

Đây không phải là lần đầu xuất hiện thông tin về việc nền tảng di động của Microsoft sẽ có mặt trên thiết bị cầm tay của nhà sản xuất này, nhưng lại là lần đầu nhắc đến cái tên Windows Phone 8 (tên mã Apollo).

Điều đặc biệt là, dòng Xperia trước đây khởi đầu bằng chiếc Xperia X1 chạy Windows Mobile 6, sau đó, vào tháng 9/2009 chiếc Xperia X2 trên nền tảng Windows Mobile 6.5. Kể từ đó, chưa có thêm bất kì thiết bị cầm tay nào của Sony chạy trên hệ điều hành di động của Microsoft được giới thiệu.

Với Windows Phone 8, nền tảng được xem là có mối quan hệ mật thiết với Windows 8 trên PC, sẽ có nhiều thay đổi bước ngoặt trên cuộc chiến hệ điều hành di động và mang đến nhiều cơ hội hơn cho các nhà sản xuất phần cứng. Dường như Sony đã sớm ý thức được điều này và nắm lấy thời cơ của họ.

Hiện vẫn chưa rõ thiết bị chạy Windows Phone 8 của Sony sẽ thuộc một dòng sản phẩm mới hay vẫn nằm chung trong thương hiệu Xperia cùng với Android.

Theo Softpedia




Bình luận

  • TTCN (0)