Khi nói đến kiếm tiền trên Facebook, chắc hẳn mọi người nghĩ ngay đến việc quảng cáo, nhưng sự nổi dậy của các trò chơi trên mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này còn thú vị hơn.

Theo một bài thuyết trình tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi, hơn 1,4 tỉ USD đã được chi trả cho các nhà phát triển game trên nền mạng xã hội vào năm ngoái.

Do vậy, bạn có thể tưởng tượng được Facebook đã kiếm được bao nhiêu trong số đó. Quản lí bộ phận trò chơi Matt Wyndowe cho hay: “Đầu năm 2010, chúng tôi không có nhóm chuyên phát triển trò chơi nào. Nhưng giờ đây chúng tôi đã có 40 nhân lực chỉ hoàn toàn phụ trách về trò chơi”. Trên thực tế, thể loại trò chơi mạng xã hội do chính Facebook phát minh.

Hầu hết những trò chơi thành công trên Facebook đều là miễn phí. Bằng cách đó các trò chơi có thể khai thác được càng nhiều người càng tốt trong số 845 triệu người dùng Facebook. Một người chơi bị thu hút, họ sẽ bỏ tiền ra để mua những vật phẩm quan trọng để phát triển trong trò chơi, bổ sung các yếu tố xác hội từ bạn bè người chơi là công thức để hút tiền.

Wyndowe nói thêm: “Nếu bạn làm ra một trò chơi có chất lượng cao, công việc của chúng tôi là giúp bạn phân phối nó rộng khắp và kiếm cho bạn thật nhiều tiền”.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)