Hai người Anh đã bị bắt giữ do tải bất hợp pháp toàn bộ danh mục 50.000 bài hát của Michael Jackson, bao gồm cả các ca khúc chưa công bố.

Ác mộng của Sony vẫn chưa chấm dứt. Theo tờ Suday Times, tin tặc tuyên bố đã đột nhập được vào máy chủ kho nhạc bản quyền của Sony và tải về toàn bộ 50.000 bài hát của huyền thoại nhạc pop – Michael Jackson, trong đó bao gồm nhiều ca khúc chưa từng được phát hành. Sony đã mua lại danh mục năm 2010 từ bất động sản của Jackson với giá 250 triệu USD – được đánh giá là giao dịch ghi âm lớn nhất trong lịch sử.

Tờ báo dẫn lời nguồn tin: “Mọi thứ Sony mua từ bất động sản của Michael Jackson đều bị xâm nhập. Họ đang phải kiểm tra lại hệ thống và nhận thấy vi phạm rất tinh vi. Sony xác định các điểm yếu và xử lí”.

Theo tờ The Guardian, hai người đàn ông người Anh đã bị bắt giữ hồi tháng 5 năm ngoái vì có liên quan tới vụ vi phạm. Tuy nhiên, hiện chúng đang tại ngoại và chờ hầu tòa.

Vụ xâm nhập vào kho nhạc Michael Jackson, cùng với kho nhạc của ca sĩ Will.I.Am (nhóm Black Eyed Peas) và Freddie Mercury (nhóm Queen) được khám phá vài tuần sau khi mạng PlayStation Network của Sony bị tấn công nghiêm trọng hồi tháng 4 năm ngoái. Sau sự cố gián đoạn bí ẩn kéo dài cả tuần, công ty cuối cùng thông báo cho 77 triệu khách hàng rằng các thông tin cá nhân quan trọng, bao gồm tên, địa chỉ, email, ngày sinh, tên người dùng, mật khẩu đã bị một người trái phép thu thập bất hợp pháp.

Gã khổng lồ điện tử và giải trí cuối cùng phải xin lỗi mọi khách hàng và cung cấp miễn phí dịch vụ phòng vệ tội phạm. Tuy nhiên, vi phạm tiếp tục tái diễn một tháng sau với vụ Sony Music Nhật Bản và cửa hàng trực tuyến Sony Ericsson bị tấn công. Tháng 6/2011, nhóm tin tặc LulzSec tuyên bố đã “chôm” được 54 MB mã nguồn từ mạng lưới phát triển giải trí Sony Computer Entertainment Developer Network cũng như bản đồ mạng nội bộ của Sony BMG.

Không rõ khi nào các ca khúc bị tải về bất hợp pháp sẽ hiện diện trên Internet, tuy nhiên, bảo vệ những bài hát chưa được phát hành trước nguy cơ xuất hiện trái phép đã trở thành một thách thức không nhỏ trong vài năm trở lại đây.

Theo ICTnews/CNET




Bình luận

  • TTCN (1)
Hiếu Tròn  25905

Hacker này yêu âm nhạc nè Wink