Google đang kết hợp các dịch vụ âm nhạc, phim ảnh, video, sách điện tử và chợ ứng dụng Android Market thành một dịch vụ duy nhất, một trung tâm giải trí cho mọi thiết bị, đó là Google Play.

Theo Google thì Google Play là “một điểm đến giải trí điện tử”, nơi người dùng có thể tìm, thưởng thức và chia sẻ những giai điệu âm nhạc, những bộ phim, những cuốn sách hay những ứng dụng ưa thích của mình trên nền web và trên điện thoại hay máy tính bảng Android.

Google Play dựa hoàn toàn trên công nghệ điện toán đám mây, do vậy tất cả âm nhạc, phim ảnh, sách và ứng dụng của người dùng sẽ được lưu trữ trực tuyến, có thể truy cập mọi lúc mọi nơi mà không bao giờ lo lắng về việc mất mát hay phải di chuyển dữ liệu.

Đặc biệt, Google Play cho phép:
  • Lưu trữ đến 20.000 bài hát miễn phí và mua hàng triệu ca khúc mới.
  • Tải về hơn 450.000 ứng dụng và trò chơi cho Android.
  • Khám phá kho sách điện tử lớn nhất thế giới.
  • Thuê hàng trăm mộ phim yêu thích, bao gồm cả những phim HD mới nhất.

4 dịch vụ của Google hiện đã kết hợp chặt chẽ trong khi truy cập Google Play trên máy tính. Còn trên điện thoại và máy tính bảng Android, Google sẽ nâng cấp ứng dụng Android Market thành Google Play Store trong những ngày tới. Các ứng dụng âm nhạc, phim ảnh, sách được nâng cấp thành Google Play Movies, Google Play Musics và Google Play Books.

Sự ra mắt của Google Play có thể sẽ làm Amazon và Apple lo ngại. Cả 2 công ty đều có những dự án điện toán đám mây của riêng mình, nhưng chưa có dự án nào toàn diện như Google Play.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)