Vậy là cũng tới lúc cận kề thời gian diễn ra sự kiện mà theo lời mời của Apple: "giới thiệu một điều gì đó mà người dùng đang mong chờ".

Trước khi xảy ra sự kiện đã có khá nhiều tin đồn xoay quanh iPad thế hệ tiếp theo của Apple như ngày phát hành, vi xử lí, chất lượng màn hình, camera, pin... Còn gì hơn nếu chúng ta cũng được sống trong những giây phút chờ đợi cũng Apple đón chào sản phẩm mới của hãng.

Apple cũng đã xác nhận đích thân Tim Cook sẽ mang đến điều bất ngờ này tại Trung tâm nghệ thuật Yerba Buena, San Francisco, California vào lúc 1h sáng ngày 8/3 theo giờ Việt Nam.

Sự kiện sẽ được tường thuật tại bài viết này. Mời bạn cùng TTCN xem trực tiếp sự kiện và dự đoán xem sản phẩm iPad nào sẽ được ra mắt, TTCN dành giải thưởng 1 key kis bản quyền năm 2012 cho bạn đọc nào có bình luận hay nhất do BBT lựa chọn.

12:20 AM - Khá đông khách mời và báo chí đã có mặt tại Trung tâm nghệ thuật Yerba Buena, San Francisco, California để chuẩn bị tham gia họp báo chào đón sự ra mắt của một phiên bản iPad mới nhất của Apple.

12:47 AM - Quang cảnh sân khấu của buổi họp báo, nơi sẽ chào đón sự ra đời của iPad mới.

12:56 AM

12:59 AM - Tim Cook đã xuất hiện và chào mọi người có mặt trong khán phòng ngày hôm nay.

1:00 AM - Ông thông báo cho một kế hoạch rất thú vị cho buổi sáng hôm nay. Ông cho hay: "Chúng ta đã có 3 sản phẩm thời hậu PC: đó chính là iPod, iPhone và iPad". Chính các sản phẩm hậu PC của chúng tôi đã tạo ra 76% lợi nhuận cho công ty.

1:04 - Để tiếp lời, Tim Cook đã cho trình diễn một đoạn video về khung cảnh tại Apple Store trên toàn thế giới.

1:07 AM - Chìa khóa thành công của các thiết bị hậu PC đó là iOS với rất nhiều cải tiến và dễ dàng sử dụng. Minh chứng Apple đã bán ra 62 triệu thiết bị trong quý gần đây nhất.

1:08 - Một trong những tính năng mới được hàng triệu người dùng ưu thích nhất đó là Siri. Ông trình diễn Siri với nhiều ngôn ngữ khác nhau như Austrailia, Pháp, Đức hay sắp tới là Nhật Bản.

1:10 AM - Tiếp tục, Tim Cook cho biết nói về thời kì hậu PC thì không thể không đề cập đến những cửa hàng ứng dụng.

1:11 - Apple TV mới xuất hiện với một giao diện chịu nhiều ảnh hưởng của nền tảng iOS.

Ảnh
Ảnh
Ảnh

1:13 AM - Giống như cách đã làm với âm nhạc và chương trình truyền hình, giờ đây người dùng có thể truy cập đến những bộ phim đã mua trong đám mây iCloud của Apple. Trình sử dụng iTunes dã được hỗ trợ phim trong iCloud.

Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh

1:15 AM - Tim Cook đã thông báo 1 tin vui là Apple TV mới sẽ có giá chỉ 99 USD và người dùng có thể đặt hàng từ ngay hôm nay.

Ảnh

1:16 AM - Tim Cook đã quay lại vấn đề chính, đó là iPad. Ông tự hào thông báo đã bán được 15,4 triệu chiếc trong quý 4/2011. Con số này nhiều hơn cả số lượng PC được bán ra của những nhà sản xuất hành đầu như HP, Lenovo, Dell hay Acer.

Ảnh
Ảnh

1:18 AM - Tim Cook còn tự hào cho biết rằng, iPad là một sản phẩm mới chỉ gần 2 năm tuổi mà khi ra đời đã tạo nên một thị trường hoàn toàn mới. iPad nhanh chóng chiếm được thiện cảm của mọi người và được ứng dụng với nhiều mục đích khác nhau trên toàn thế giới.

Ảnh

1:19 AM - Đã có hơn 200.000 ứng dụng được viết dành riêng cho màn hình lớn.

1:27 AM - Cuối cùng thông tin về chiếc iPad mới đã xuất hiện. Chip A5x được giới thiệu với bốn lõi đồ họa.

1:27 AM - iPad mới sẽ sở hữu màn hình Retina độ phân giải 2048 x 1536 pixels. Không chỉ vậy, iPad mới còn được trang bị một máy ảnh mới đạt độ phân giải 5 Mpx. Máy ảnh này sử dụng công nghệ Backside illumination đã từng xuất hiện trong iPhone 4s. Theo đó, máy ảnh mới cho phép iPad quay phim ở độ phân giải Full HD (1080p).

1:35 AM - iPad mới được trang bị công nghệ 4G LTE, có thể hoạt động trên một số nhà mạng như AT&T, Verizon, Rogers, Bell, Telus.

1:37 AM - Người dùng có thể sử dụng iPad như là một điểm phát sóng truy cập mạng.

1:39 - Rõ ràng với rất nhiều công nghệ mới được tích hợp thì việc tiêu thụ điện năng sẽ cần một lượng lớn. iPad mới có thời lượng pin tương tự như iPad 2.

1:39 AM - Khi sử dụng kết nối 4G, iPad mới cho thời lượng sử dụng trong 9 tiếng.

1:40 AM - iPad mới đạt độ mỏng 9,4 mm với hai màu sắc là trắng và đen.

1:41 AM - Mức giá dự kiến của iPad mới sẽ là 499 USD cho bản 16 GB, 599 USD cho bản 32 GB và 699 USD cho bản 64 GB. Với phiên bản có kết nối 4G, mức giá lần lượt sẽ là 629, 729 và 829 USD cho 3 mức dung lượng lần lượt là 16 GB/32GB và 64 GB.

1:43 AM - Thời gian bán ra iPad mới sẽ là 16/3 tới tại các thị trường quen thuộc như Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Nhật... Và ngày 23/3 iPad sẽ tiến đến các thị trường khác trên toàn thế giới.

1:47 Am - Một số ứng dụng được trình diễn trên chiếc iPad mới như những trò chơi chất lượng cao được trình diễn bởi Chris Cheung - phụ trách sản phẩm Sketchbook đến từ AutoDesk. Ông trình diễn khả năng đồ họa của iPad mới với khả năng tạo ra bức ảnh có độ phân giải lên tới 100 MPx.

1:49 Am - Đến lượt Epic Game trình diễn trò chơi của mình, đó là Infinity Blade Dungeons. Trò chơi có hiệu ứng đồ họa thật ấn tượng với tạo hình chi tiết, hiệu ứng ánh sáng tốt.

1:54 Am - Kết thúc phần giải trí, Apple tiếp tục với các tính năng văn phòng như xây dựng biểu đồ 3D.

1:55 AM - Một số ứng dụng mới như Jam Session, Smart Strings, Note Editor được giới thiệu. Bộ sản phẩm iWork đã được nâng cấp và iLife cũng vậy. Mức giá cho iWork là 9,99 USD mỗi phần và GarageBand là 4,99 USD, hỗ trợ cập nhật miễn phí.

1:57 AM - iMovie cho iPad được cập nhật với một số tính năng mới như tạo trailer phim.

2:01 AM - Đến lượt iPhoto được câng cấp với việc kết hợp thư viện ảnh và ảnh chụp từ máy ảnh.

2:10 AM - Với phiên bản nâng cấp này, cho phép người dùng chỉnh sửa đa điểm, thêm hiệu ứng và chia sẻ với người khác qua iCloud. Không chỉ vậy, ứng dụng này còn được cập nhật nhiều công cụ mới phức tạp cho chỉnh sửa ảnh. Tiêu biểu có một số tính năng như tự động điều chỉnh, tìm đường chân trời, so sánh với bản gốc nhanh chóng, hỗ trợ một loạt kích thước khung. Một số tùy chỉnh hiệu ứng đặc biêt như chỉnh cân bằng trắng, độ nét, độ bão hòa, độ mịn. Nếu thế là chưa đủ, vẫn còn những hiệu ứng tuyệt vời khác không thua kém Photoshop. Người dùng có thể tạo một album ảnh với các kích thước ảnh khác nhau cũng như thêm ghi chú cho các bức ảnh. Ghi chú có thể là thời gian, thời tiết hay thông tin bản đồ rồi đưa lên iCloud. Ứng dụng cũng có thể sử dụng trên iPhone với mức giá là 4,99 USD.

2:14 AM - Đến bây giờ iPad vẫn chưa có một cái tên cụ thể, chỉ được gọi chung chung là "new iPad".

2:19 AM - Đúng như quy luật, iPad mới ra mắt khiến người tiền nhiệm iPad 2 giảm giá. Mức giá đưa ra cho phiên bản 16 GB của iPad 2 giờ chỉ còn 399 USD. Đối với phiên bản có kết nối 3G thì mức giá là 529 USD.

2:21 AM - Tim đã quay trở lại, khẳng định sự ấn lượng của iPad mới, mức giá hấp dẫn của iPad 2 hay bộ ứng dụng iLife sẽ thu hút người sử dụng.

2:23 AM - Ông gửi lời cảm ơn đến những nhân viên và những người đã ủng hộ Apple. Buổi giới thiệu sản phẩm đã kết thúc.

Tên của iPad mới của phiên bản này vẫn còn là điều bí mật nhưng hứa hẹn về nhiều cải tiến khác trong năm nay.

Xin chân thành cảm ơn các bạn đã cùng TTCN thức để đón iPad mới trong tối đêm nay.



Bình luận

  • TTCN (19)
Hero Chou  4805

Nóng lòng xem đối thủ năm 2012 và 2013 của Windows 8 sẽ như thế nào ? Smile

Trần Văn Trung  1

Chào đón tân vương tablet

Vậy là cuối cùng chiếc ipad HD (ipad 3) của apple đã dần lộ diện, thỏa lòng mong chờ của các fan app, lần này như mọi lần apple mang đến cho các fan cảm giác mất ăn, mất ngủ để mong đc đón chờ xem độ phân giải 2048 x 1536 pixel cùng nhiều tính năng và thiết kế luôn đón đầu thời đại của app như thế nào? Tớ luôn tin rằng apple – thương hiệu đắt giá nhất thế giới luôn luôn mang đến những điều bất ngờ và không làm các fan thất vọng, chào đón ông vua tablet IPAD thế hệ mới nhất.

tinhphong  41

lại 1 fan cưồng của Apple, độ phân giải tốt để xem phim HD cho sướng àh.cái gì cũng có giới hạn thôi, công nhận độ phân giải cao thì màu sắc, hình ảnh rất là sắc nét,nhưng mắt người chứ đâu phải mắt điện tử mà đòi độ phân giải cao cho cố vô. với chiếc Ipad có kích thước hơn 9 inch mà độ phân giải 2048 x 1536 pixel thì không biết để làm gì nữa, với độ phân giải này mà đem vào chiếc máy tính 15 inch đã là quá tuyệt rồi, chắc dùng cách này để dụ mấy fan của Apple thích phô trương, khoe khoang mà đầu óc rỗng toét đây mà.

Thích Linux  175

nó đâu nó đâu? ra chưa ra chưa? Big Grin

lê cường  4

Thời khắc

Thật là hồi hộp,không biết nó như thế nào đây

Thích Linux  175

trùi ơi, ipad đâu trưng ra trc mặt đi chứ? giới thiệu dài dòng quá ^^

Hero Chou  4805

sắp có rồi bác Big Grin

nguyễn văn việt  1514

Tim Cook có mang đến điều bất ngờ như Steve Jobs đã từng làm hay ko?? hồi hộp quá..

Hero Chou  4805

Có chứ, sản phẩm mới thì tất nhiên phải bất ngờ chứ. Tongue ai giới thiệu cũng được hết

lê cường  4

Cấu hình

Chip A5x,máy ảnh 5.0 mega,tự động lấy nét,có hỗ trợ 4G LTE

Hải Nam  30903

16/3 bắt đầu bán rồi Wink Nhưng chưa biết New iPad tên gì Big Grin

Hiếu Tròn  25905

Giống bộ phim Layer Cake 2004, đến hết phim vẫn chưa biết nhân vật chính tên gì.

Thích Linux  175

iBad! Thật khác biệt :D. Ấn tượng quá phải khog :D. Cuối cùng vẫn phải đi ngủ :-h

Hải Nam  30903

GPU lõi tứ, CPU lõi kép. Chưa có gì bất ngờ.

Hải Nam  30903

iPad 2 còn 399 USD.

Hero Chou  4805

Chưa có gì gây sốc so với những tin đồn trước đó, Apple che không kín rồi Big Grin

Kiến Văn  41515

Sáng dậy thấy tin sốc: iPad mới chạy chip lõi kép, camera 5 Mpx. Thật là thất vọng, gần như bom xịt iPhone 4S ngày nào Sad

tinhphong  41

Steve Job mất đẳng cấp Apple chỉ có vậy, hết ý tưởng rồi, quanh đi quẩn lại cũng chỉ biết sơn sửa lại các sản phẩm của mình với những ý tưởng tầm thường thôi, hết Iphone 4S rồi đến Ipad vô danh. Tim Cook cũng chỉ tầm thường thôi, rồi đây cái thời hậu Steve Job của Apple sẽ ra sao đây,

Võ Chí Phong  6

Chào đón tân vương tablet

Mình nói thiệt. apple nay hết ý tưởng cho sản phẩm mới rồi. Bây h chỉ còn biết nâng cấp lên thôi. Nói thực pix càng cao thì hình ảnh càng đẹp. Nhưng màn hình có 9" mà pix lớn như vậy thì chỉ tổ tốn pin thôi. Pin apple ai nói trâu chứ mình thấy tụt như điện @@