Tại CeBIT 2012, Vodafone thông báo một thẻ SIM mới dùng trong smartphone để tăng tính bảo mật truy cập dữ liệu và chặn các cuộc gọi cũng như email giả mạo và mã hóa tin nhắn.

Theo Vodafone, vào tháng 6/2012, Secure Login sẽ là dịch vụ đầu tiên sử dụng Secure SIM như là một lựa chọn để thay thế thẻ thông minh (smart card) truyền thống.

Cách vận hành là khi nhân viên đăng nhập vào hệ thống công ty, ban đầu thẻ SIM và máy chủ sẽ “bắt tay” trao đổi dữ liệu quan trọng. Nhân viên chỉ được cấp quyền khi thẻ được xác thực và chấp nhận và lúc đó mã PIN đã được nhập vào.

Khoảng cuối tháng 6, Vodafone sẽ thêm tính năng mã hóa email và các cuộc gọi. Theo cách thức này thì cả người gọi và người nhận cần phải có điện thoại với một thẻ SIM mới của Vodafone. Không cần phải cài thêm bất cứ phần mềm nào để vận hành dịch vụ mới này. Theo Vodafone Đức, Secure SIM sẽ hoạt động độc lập trên hệ điều hành và khoảng 90% trong tổng số các smartphone có thể sử dụng dịch vụ này.

Tuy nhiên, triển khai Secure SIM trên iOS của Apple cũng chưa chắc an toàn như trên hệ điều hành Android, bởi vì thực tế Apple không cho phép các tác động “bên ngoài” truy cập vào tất cả các phần thuộc hệ điều hành của nó, Vodafone đưa ra ví dụ này nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Secure SIM đã được phát triển bởi sự hợp tác giữa Vodafone với Giesecke & Devrient – một công ty không chỉ cung cấp thẻ thông minh mà còn chuyên về in ngoại tệ dạng giấy bạc và hộ chiếu cho chính phủ Đức. Theo Vodafone, thẻ mới sẽ được giới thiệu đầu tiên ở Đức, nhưng nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi thì có thể thẻ mới này sẽ được ra mắt ở các quốc gia khác, nơi Vodafone có mạng lưới phủ sóng tại đó.

Theo PCWorld VN/Info World




Bình luận

  • TTCN (0)