Samsung đã xác nhận tuần trước rằng hãng đang lập kế hoạch để sản xuất hàng loạt màn hình OLED uốn cong, sử dụng trong các sản phẩm sắp ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

Và hồ sơ bằng sáng chế mới đã xuất hiện, hiển thị các tiềm năng mà công nghệ này mang lại, bao gồm khả năng cho phép cuộn màn hình vào trong một vỏ bút, gấp thành cuốn sách kĩ thuật số và nhiều hơn thế nữa.

Trang Bulong đã phát hiện ra bằng sáng chế về màn hình uốn cong mà Samsung đang chờ duyệt, được thiết kế để sử dụng trong các sản phẩm của hãng vào năm 2013. Bằng sáng chế cho thấy một số được sản xuất cho các sản phẩm công nghệ cao, đáng chú ý nhất là khả năng làm việc trên các thiết bị nhỏ gọn. Ví dụ như màn hình hiển thị có thể cuộn lại giống như một cuộn giấy cói, hoặc xếp lại giống như một cuốn sách truyền thống.

Về vấn đề vật liệu được sử dụng, màn hình dự kiến sẽ sử dụng một chất nền bằng nhựa hoặc thủy tinh cực mỏng, tùy thuộc vào thiết bị sử dụng. Nó cũng có thể được áp dụng cho một loạt công nghệ màn hình khác nhau, bao gồm AMOLED và LCD truyền thống. Các thiết bị nhận được màn hình OLED uốn cong bao gồm smartphone, máy nghe nhạc MP3, màn hình máy tính cũng như MTXT.

Trong quá khứ Samsung cũng đã tung ra bản demo cho các hoạt động của công nghệ màn hình uốn cong, trong đó bao gồm một khái niệm về màn hình AMOLED có thể gấp lại.

Trước đó, Nokia cũng đã cho thấy một biến thể của công nghệ OLED uốn cong với bản thiết kế mẫu điện thoại Kinect Labs tại Nokia World vào tháng 10/2011.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)