Khí nóng từ hơi thở của bạn có phải là vô dụng? Câu trả lời là không, bạn có thể dùng hơi thở để sạc điện cho chiếc iPhone của mình.

Nhà thiết kế Joao Lammoglia đã đưa ra ý tưởng về Aire Mask, một loại mặt nạ có thể chuyển đổi hơi thở thành năng lượng cho các thiết bị điện.

Aire Mask tận dụng hơi thở của bạn để làm quay một tuabin gió và biến nó thành năng lượng điện. Người sử dụng có thể đeo nó trong khi ngủ hay thậm chí trong lúc chơi thể thao mà hoàn toàn không hề cảm thấy khó chịu.

Xu hướng người dùng hiện nay trong xã hội công nghiệp là sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại và mang lại tiện lợi cao, có thể là các thiết bị cần thiết hay chỉ đơn giản là đáp ứng sở thích của mình. Lammoglia giải thích, mặc dù các thiết bị mang đến nhiều sự tiện lợi, nhưng nó lại tiêu thụ một lượng điện năng lớn. Điều này có thể gây hại cho môi trường, đặc biệt là nếu năng lượng được sử dụng bởi các thiết bị này có nguồn gốc từ các nguồn năng lượng không thể tái sinh. Aire Mask sẽ mang lại ý tưởng cho các nhà thiết kế về việc chế tạo những thiết bị sử dụng những nguồn năng lượng tự nhiên khác tiết kiệm hơn và thân thiện hơn với môi trường.

AIRE Mask mới đây đã giành được giải thưởng ý tưởng trong cuộc thi thiết kế quốc tế. Tuy nhiên hiện chưa có kế hoạch về việc phát hành sản phẩm này.

Theo Pocket-lint



Bình luận

  • TTCN (0)