Trong khi Apple vừa cho ra mắt máy tính bảng mới của mình thì đối thủ số một của họ là Samsung không bỏ lỡ cơ hội để cảnh báo công ty dẫn đầu công nghệ về một cuộc chiến khốc liệt sắp tới.

Samsung muốn mọi người chú ý đến sản phẩm chiến lược Galaxy Note 10.1 của mình. Về cơ bản đây là một phiên bản nâng cấp của Galaxy Tab 10.1 với sự bổ sung hỗ trợ bút cảm ứng S-pen dựa trên nền tảng của Wacom cùng nhiều ứng dụng tùy chọn, Samsung hi vọng máy tính bảng của họ sẽ trở thành một không gian sáng tạo mới.

Hầu hết các tính năng mà Samsung chọn nhằm làm nổi bật giao diện người dùng.

Đầu tiên là Galaxy Note 10.1 có thể xem và làm việc với 2 ứng dụng cùng lúc, trong khi iPad mới không có khả năng đó.

Điểm thứ 2, Galaxy Note 10.1 được thiết kế chính xác cho thao tác viết và vẽ dựa trên bút nhập liệu một cách tự nhiên, tất nhiên iPad cũng không có tính năng này. Bút cảm ứng do Wacom cung cấp có độ nhạy về chuyển động cũng như áp lực bút cao, đem lại mức độ kiểm soát và sự chính xác mà không một bút điện dung thông thường nào có được.

Samsung cũng lưu ý rằng Galaxy Note 10.1 có thể xử lí và chỉnh sửa ảnh chính xác hơn với Adobe Photoshop Touch và Adobe Ideas, cộng thêm sự chính xác của S-Pen. Samsung chỉ ra rằng người dùng có thể ghi ghép bên trong một ứng dụng trong khi đang xem nội dung khác. Đây chắc chắn là một tính năng độc đáo mà iPad không thể cạnh tranh được.

Ngoài ra trong danh sách những tính năng được đề cập tới, Galaxy Note 10.1 cũng mỏng hơn iPad mới của Apple (các phiên bản Galaxy Tab cũng mỏng hơn iPad 2), được tích hợp cổng hồng ngoại để điều khiển các tính năng xem phim hay nghe nhạc, có khe cắm thẻ nhớ microSD và cổng USB để sử dụng chuột và bàn phím có dây.

Tất cả những điểm Samsung đưa ra đều đúng, tuy nhiên hãng không hề nhắc tới những tính năng nổi trội hơn của iPad mới so với sản phẩm của mình, như độ phân giải màn hình, bộ xử lí, máy ảnh,…

Dù sao Apple cũng đang có lợi thế hơn trong cuộc cạnh tranh trên thị trường khi hãng đã cho phép đặt mua iPad mới ngay từ bây giờ, và công bố ngày phát hành chính thức vào 16/3 tới.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (6)
Minh Tuấn  250

Giỏi tiếng anh quá

Bạn này học tiếng anh giỏi không mà dịch tầm bậy vậy?

Bài báo viết là samsung chưa đề cập đến phân giải màn hình, bộ xử lí, máy ảnh,… chứ đâu có nói là những tính năng đó hơn sản phẩm của samsung. Lại gặp một ifan viết bài nữa rồi.hihi

Dương Kim Ngọc  709

Đúng là bài gốc không nói là iPad mới hơn, nhưng đó là những tính năng mà iPad thực sự hơn hẳn Galaxy Note nên mình mới viết như vậy.

Minh Tuấn  250

Thì đó là cảm nghĩ của riêng bạn thôi. Chứ đã có một tổ chức nào đứng ra kiểm định chưa? Bạn dịch bài thì nên dịch cho chính xác. Để đảm bảo thông tin chính xác. Báo chí là một phương tiện thông tin đại chúng mà. Rất ít người đi kiểm định thông tin bạn viết đâu. Big Grin

Dương Kim Ngọc  709

Mình so sánh mấy chi tiết này thôi:

 iPad mới          --     Galaxy Note 10.1

2048x1536 px    >     800 x 1280 px

5 Mpx iSight      >     3.15 Mpx

A5X                  >      chip lõi kép 1.4 GHz

Cái này thì không cần tổ chức nào kiểm định cả. Big Grin

Mình vẫn luôn cố gắng dịch thông tin chính xác, còn không nhất thiết phải dịch y hệt câu chữ. Smile

Minh Tuấn  250

Không cãi với bạn nữa

Bạn đã nói là "Theo" thì phải theo nguồn chứ. Big Grin

Bạn cãi ngang quá đi. Bạn có dám chắc là người ta đã viết đúng? Vậy mà bạn sửa lại nữa thì cũng chẳng biết thế nào là đúng. Mình chỉ nói là nên để vậy cho chính xác.

Bởi vậy khi mình học trong trường đh thì thầy bảo kiếm sách tiếng anh mà đọc, vì sách tiếng việt mổi người dịch 1 kiểu thì có trời mới biết. Big Grin

Dương Kim Ngọc  709

Theo là "dựa theo" mà bạn. Big Grin
Những thông số mình đưa ra so sánh là hoàn toàn chính xác rồi.
Quan điểm của mình khi dịch bài là đưa được càng nhiều thông tin tới người đọc càng tốt (tất nhiên thông tin phải chính xác), có nhiều bài mình tổng hợp thông tin từ một vài nguồn nhưng chỉ dẫn nguồn tin chính thôi.
Cảm ơn bạn đã quan tâm và góp ý! Smile