Facebook đã mở rộng những cách thức mà các ứng dụng từ hãng thứ 3 có thể cập nhật trên giao diện Timeline của người dùng.

Các ứng dụng của hãng thứ 3 nay có thể đưa thông tin về địa điểm và thông tin bạn bè vào bất cứ hình ảnh, đường liên kết (link) hay cập nhật nào bởi ứng dụng đó. Facebook cũng hỗ trợ nhiều cách hơn cho các ứng dụng của hãng thứ 3, chẳng hạn như cho phép đăng tải hình ảnh và đoạn video trên nền tảng Facebook.

Một chuyên viên công nghệ của Facebook cho biết những câu chuyện hấp dẫn trên mạng xã hội này thường có thể mô tả được bạn đang ở đâu, bạn đang gặp ai kèm theo hình ảnh hiển thị những gì đã xảy ra. Giao diện trình ứng dụng mới (API) của Facebook sẽ giúp các nhà phát triển có nhiều công cụ thiết lập các ứng dụng tốt hơn và để người dùng có thể lấp đầy trên timeline nhiều khoảnh khắc đáng nhớ hơn.

Ví dụ, với giao diện trình ứng dụng mới dành cho người sử dụng Yelp thì bài viết về một bữa ăn ngon cũng gồm danh sách các bạn bè trên Facebook và địa điểm nhà hàng, giả định Yelp có thể tích hợp API vào ứng dụng di động. Cụ thể, Facebook đã ra mắt API để hỗ trợ việc thiết lập địa điểm và gắn thẻ ảnh (tag) bạn bè trên các nội dung được đăng tải, nhờ vào giao thức Open Graph của Facebook. Những địa điểm có thể được tag với tùy chọn phụ thuộc vào kinh độ, vĩ độ và các thông số về khoảng cách. Người dùng có thể chọn những nhóm bạn để chia sẻ thông tin đó.

Bên cạnh API mới, Facebook cũng đã mở rộng việc cung cấp hình ảnh từ các ứng dụng của hãng thứ 3. Hình ảnh bắt nguồn từ ứng dụng của hãng thứ 3 có thể hiển thị trên toàn màn hình trong timeline của người dùng. Người sử dụng sẽ thiết lập quyền kiểm soát tính riêng tư và cấp quyền trước khi một ứng dụng nào đó có thể dùng tính năng mới này. Người dùng cũng có thể nhúng các đoạn video vào timeline Facebook bằng cách dùng ứng dụng của hãng thứ 3.

Theo PCWorld VN/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)