Sony vừa xác nhận rằng hãng sẽ tập trung nỗ lực phát triển máy ảnh DSLT, sử dụng một tấm gương mờ cố định, khác biệt so với các máy DSLR truyền thống.

Theo Paul Genge, đại diện của Sony tại Anh cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện một tuyên bố trước đó tại IFA, chủ tịch của chúng tôi đã thực hiện một tuyên bố rằng máy ảnh full-frame tiếp theo mà công ty giới thiệu sẽ là SLT".

Tại thời điểm này, Sony mới chỉ có 2 sản phẩm thuộc dòng SLT là Alpha A77 và Alpha A65 được hãng giới thiệu vào năm ngoái.

Nhìn bên ngoài, DSLT nhìn gần như không thể phân biệt so với DSLR, tuy nhiên bên trong sẽ thấy sự xuất hiện của công nghệ gương mờ, cho phép khoảng 70% ánh sáng đi vào ống kính có thể truyền tải đến bộ cảm biến hình ảnh, trong khi, một số lượng nhỏ ánh sáng còn lại được truyền tải đến cảm biến lấy nét tự động của máy ảnh. Điều này có nghĩa rằng trong thực tế, thời gian thực hiện để ghi lại hình ảnh sẽ giảm đi cũng như tăng cường khả năng lấy nét tự động của máy.

Hiện nay Sony chỉ sản xuất máy ảnh DSLT kích thước APS-C, trong khi hãng xác nhận máy ảnh full-frame tiếp theo của công ty sẽ sử dụng gương cố định. Máy ảnh full-frame mới nhất của Sony là Alpha 900, nhưng máy này được giới thiệu từ năm 2008.

Các tin đồn về máy full-frame mới của Sony Alpha A950 cho biết máy sẽ gắn bó với một thiết kế DSLR truyền thống, nhưng theo Genge thì điều này hoàn toàn khác.

Cũng theo Genge cho biết, Sony hiện không có máy ảnh SLR nào trong danh mục sản phẩm đang phát triển, và ý định phát triển công nghệ SLT là điều hoàn toàn xảy ra trên thực tế. Có vẻ như Sony đã ngưng tất cả các máy ảnh SLR truyền thống hiện có, và sẽ chỉ làm việc trên SLT phong cách mới.

Theo Thế giới @/TechRadar




Bình luận

  • TTCN (0)