BlackBerry rất hấp dẫn, nhưng chỉ hấp dẫn trong một nhóm khách hàng trung thành của mình mà thôi

BlackBerry là một thương hiệu có tiếng của RIM, nhưng những smartphone chạy Android của Google và iPhone của Apple có vẻ như hấp dẫn hơn rất nhiều.

Doanh thu và lợi nhuận của hãng RIM trong quý II/2012 tiếp tục giảm, báo cáo của công ty dịch vụ và nghiên cứu tài chính BMO Captical Markets cho hay.

Cổ phần của RIM đã bị giảm 80% so với cùng kì năm ngoái, sự thất bại này là do cạnh tranh không thành công của RIM trên cả hai phân khúc: máy tính bảng và smartphone.

Doanh thu từ BlackBerry của RIM được dự đoán sẽ tiếp tục giảm trong nửa đầu năm 2012, trong khi doanh thu của PlayBook cũng không khá khẩm hơn.

Điểm sáng của RIM có lẽ sẽ xuất hiện, nhưng không phải bây giờ mà là vào cuối năm nay, khi hệ điều hành BlackBerry 10 được giới thiệu.

Hiện tại, hai hệ điều hành hàng đầu chiếm lĩnh thị trường là Android của Google và iOS của Apple. RIM vẫn chưa ngóc đầu lên được vì hai đối thủ quá mạnh này, trong khi Windows Phone của Microsoft cũng đã có những bước đột phá.

Ngoài ra, thiết kế của BlackBerry tuy là đặc điểm riêng của máy, khiến những người trung thành với sản phẩm này luôn đánh giá cao, bởi đó là phong cách đặc trưng của BlackBerry, nhưng nhiều người khác thì chê rằng sản phẩm quá to, thô kệch và không thời trang.

Ngoài khó khăn trên thị trường, RIM còn liên tục bị đổ dầu vào lửa khi những tin đồn bất lợi liên tiếp xuất hiện trên thị trường, ví dụ như Microsoft sẽ thâu tóm RIM chẳng hạn.

Dù sao RIM cũng là một hãng công nghệ danh tiếng và hi vọng rằng hãng sẽ có nhiều đột phá trên thị trường di động và máy tính bảng, bởi cạnh tranh trên thị trường sẽ giúp tạo ra những sản phẩm tốt hơn, có lợi cho người dùng.

Theo VTC News




Bình luận

  • TTCN (0)