Tin tức xung quanh việc Apple trình làng phiên bản iPad mới và các sản phẩm tham dự Hội chợ CeBIT 2012 diễn ra tại Đức đã hâm nóng làng công nghệ tuần qua.

Đúng 1 giờ sáng ngày 8/7 theo giờ Việt Nam, Ban biên tập TTCN đã cùng đọc giả đón chờ phiên bản iPad mới, được kì vọng rất nhiều với tên gọi iPad 3 hoặc iPad HD. Tuy nhiên, Apple đã làm cho người có trí tưởng tượng tốt nhất cũng phải bất ngờ với iPad mới khi không có tên gọi.

Bên cạnh các thông số ấn tượng như màn hình Retina độ phân giải 2048 x 1536 pixel (cao hơn cả chuẩn của độ phân giải Full HD); VXL lõi kép A5x kèm 4 lõi đồ họa; camera 5 Mpx với khả năng quay phim Full HD và kết nối 4G LTE dành cho một số nhà mạng tại thị trường Bắc Mỹ, iPad mới của Apple cũng có những "điểm trừ" đáng tiếc và làm không ít người thất vọng. Ngay cả cái tên của iPad mới cũng làm cho giới công nghệ "bối rối".

Tuy nhiên, cũng có quan điểm cho rằng, tương tự iPhone 4S, dù không có sự cải tiến vượt bậc so với thế hệ trước nhưng iPad mới sẽ vẫn "hot" trên thị trường, mặt khác, sản phẩm này sẽ còn được hỗ trợ bởi hệ sinh thái công nghệ tốt nhất hiện nay.

Vừa ra mắt, iPad mới đã bắt đầu thể hiện sự ảnh hưởng của mình tới thị trường công nghệ. Dự kiến đến 16/3 thì sản phẩm này chính thức bán ra tại thị trường Mỹ và sẽ về đến VN sau 24 giờ với giá... gấp đôi.

Thị trường máy tính bảng trong nước cũng rục rịch chuyển mình chuẩn bị đón iPad thế hệ thứ ba. iPad 2 phân khúc chính hãng bắt đầu giảm giá, kéo theo thị trường xách tay cũng điều chỉnh theo chiều hướng giảm.

Cũng tại sự kiện này, Apple chính thức trình làng thế hệ Apple TV mới, nổi bật với khả năng phát hình Full HD và nhiều cải tiến với các dịch vụ đi kèm.

Cùng với sự kiện ra mắt iPad mới, Hội chợ Công nghệ thông tin CeBIT 2012 cũng là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm trong tuần qua.

Diễn ra hằng năm tại Hannover, Đức, CeBIT năm nay quy tụ nhiều nhà sản xuất thiết bị phần cứng hàng đầu thế giới, trưng bày các sản phẩm công nghệ mới. Trong đó nổi bật nhất chính là loạt ultrabook sử dụng VXL Ivy Bridge thế hệ mới của Intel.

Ivy Bridge chưa được bán ra chính thức, song các đối tác của Intel đã đưa VXL tiên tiến này vào sản phẩm của mình.

Gigabyte gây ấn tượng với khách tham quan bằng hai model ultrabook đầu tiên của hãng thuộc dòng U442 là U442V và U442N.

Cả hai cùng có chung nhiều thông số kĩ thuật chính như VXL Ivy Bridge Core i5/i7, card đồ họa rời Nvidia GeForce GT 640M, màn hình LED HD... Tuy nhiên mẫu U442N được thiết kế theo hướng tiết kiệm điện với VXL điện áp thấp, trong khi chiếc U442 còn lại được tối ưu hóa cho hiệu suất.

Bên cạnh 2 mẫu ultrabook, Gigabyte cũng giới thiệu 2 mẫu laptop nền tảng Ivy Bridge tại CeBIT lần này.

Tương tự Gigabyte, Acer cũng giới thiệu loạt sản phẩm gồm laptop và ultrabook nền tảng VXL mới nhất của Intel.

Mẫu ultrabook Aspire Timeline Ultra M3 thiết kế dựa trên dòng sản phẩm Timeline Ultra đã được Acer giới thiệu tại CES 2012 vừa qua. Máy mạnh mẽ với GPU chuyên dụng Nvidia GeForce GT640M, màn hình hiển thị kích thước 15 inch, cho phép người dùng tùy chọn ổ tĩnh SSD hoặc ổ đĩa lai SSD+HDD cùng với bộ vi xử lí Intel Core thế hệ mới nhất và ổ đĩa DVD tích hợp.

Bên cạnh đó, Acer công bố loạt laptop V3 và V5 dành cho thị trường bình dân và trung cấp, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng.

Nhà sản xuất LG của Hàn Quốc mang đến CeBIT 2012 một sản phẩm nổi bật: ultrabook có độ mỏng nhỏ hơn cả MacBook Air có tên XNote Z330.

Vay mượn từ một vài gợi ý thiết kế từ đối thủ MacBook Air của Apple, Z330 được thiết kế với màn hình 13,3 inch cho độ phân giải 1366 x 768 pixel. Nhờ công nghệ độc quyền của công ty Shuriken, màn hình được bao quanh với thiết kế bezel chỉ mỏng 8 mm, cho phép Z330 cung cấp màn hình lớn hơn trong khi kích thước sản phẩm trông giống như một MTXT 12 inch.

Bên cạnh sự "thống trị" của các sản phẩm mền tảng Ivy Bridge, CeBIT cũng xuất hiện nhiều sản phẩm khá đặc biệt khác.

Đáng kể nhất là chiếc tablet Android 4.0 giá chỉ 100 USD mang tên Viota M700. Máy sở hữu màn hình cảm ứng điện dung kích thước 7 inch, trang bị vi xử lí Boxchip A10 có tốc độ 1,5 GHz với RAM 512 MB/1 GB và bộ nhớ trong 4 GB cho phép nâng cấp bộ nhớ thông qua khe cắm mở rộng.

Với mức giá bán chỉ 100 USD nên người dùng cũng không thể yêu cầu một thiết bị có thiết kế đẹp và cấu hình tốt hơn.

Fujitsu lại tiếp cận theo hướng khác với tablet lõi tứ dành cho doanh nhân có mức giá đến 726 USD. Fujitsu Stylistic M532 sử dụng bộ vi xử lí lõi tứ Nvidia Tegra 3 tốc độ 1,4 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 32 GB, camera mặt sau 8 Mpx và cũng hỗ trợ camera mặt trước 2 Mpx để chat video.

Màn hình 10,1 inch của máy có độ phân giải WXGA được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass chống trầy xước. Máy mỏng 8,6 mm và trọng lượng 560 gram, như vậy máy mỏng và nhẹ hơn so với máy tính bảng ThinkPad của Lenovo.

Lĩnh vực bảo mật vẫn tiếp tục nóng trong tuần thứ 2 của tháng. Ngay đầu tuần, Tổng thanh tra của NASA thông báo với các nhà lập pháp Mỹ: Tin tặc đã giành quyền kiểm soát toàn bộ máy tính bảng quan trọng của NASA trong năm 2011.

Một báo cáo khác từ Anh cũng cho biết, các hacker đã lấy đi hơn 50.000 ca khúc của Michael Jackson tại kho nhạc do Sony Music nắm giữ. Đến cuối tuần lại xuất hiện mã nguồn của Symantec Norton Antivirus 2006 do Anonymous công bố lên trang chia sẻ tập tin The Pirate Bay.

Chúng ta đều biết rằng, Anonymous cùng với nhóm thân cận LulzSec đã khuấy động toàn cầu trong năm rồi, và năm nay vẫn chưa có dấu hiệu gì ngưng lại. Tuy nhiên sau vụ bắt 25 thành viên Anonymous vào đầu tháng 3, bí mật bất ngờ đã được tiết lộ, một trong những thành viên chủ chốt của Anonymous và LulzSec chính là tay trong của cảnh sát.

Tuần rồi cũng là thời điểm diễn ra cuộc thi hack hàng năm Pwn2Own. Tính đến cuối tuần, IEChrome là các ứng dụng đã bị các chuyên gia bảo mật "hạ gục".

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)