Mức giá mới, 399 USD của iPad 2 đang là mối đe dọa lớn đối với các đối thủ của Apple trên thị trường máy tính bảng. Dù iPad 2 vẫn đắt gấp đôi Kindle Fire nhưng mức giá đó lại chỉ tương đương, thậm chí thấp hơn nhiều loại máy tính bảng khác trên thị trường.

Hãy cùng điểm qua một số tablet bị iPad 2 lấn lướt:

Acer Iconia Tab A200: 349 USD

Iconia Tab chạy trên hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich. Tuy nhiên, A200 lại nặng hơn và dày hơn iPad 2, thiếu camera phía sau, và có góc nhìn hẹp. Có lẽ với mức giá chỉ hơn có 50 USD, iPad 2 hoàn toàn là sự lựa chọn hơn hẳn đối với đa số người mua.

Samsung Galaxy Tab 10.1: 399 USD

Tab 10.1 có mức giá ngang ngửa với iPad 2, thiết kế đẹp, chất lượng âm thanh hoàn hảo. Nhưng điểm yếu của máy chính là chạy trên hệ điều hành Android Honeycomb đã lỗi thời. Quan trọng hơn, mặc dù hệ thống ứng dụng trên Android Market (nay đổi tên thành Google Play) đã được cải thiện nhưng vẫn theo sau App Store của Apple.

Toshiba Excite 10 LE: 529 USD

Mặc dù Excite 10 LE mỏng hơn iPad 2, trang bị màn hình chống xước Gorilla Glass, nhưng nó không đủ thuyết phục để có mức đắt hơn New iPad 30 USD và iPad 2 là 130 USD.

Cùng với việc, Samsung thừa nhận “đã không làm việc trên thị trường máy tính bảng”. iPad 2 giảm giá sẽ khiến những máy tính bảng cùng giá sớm biến mất.

Ảnh
Ảnh minh họa

Theo một báo cáo từ hãng IHS iSuppli, Apple dự kiến sẽ nắm trong tay 61%thị phần máy tính bảng, tăng từ 57% trong quý 4 năm 2011. Và công ty này hi vọng Apple sẽ duy trì thị phần áp đảo trong năm 2014. Không chỉ riêng New iPad mà màn hình Retina đáng giá sẽ giúp Apple luôn giữ được ngôi vị dẫn đầu trong thời gian tới.

Không giống như Barnes & Noble hay Amazon, Apple đã không bỏ qua bất kì tính năng nào để có được mức giá rẻ. Nook Tablet chấp nhận chọn bộ nhớ RAM 512 GB cho bản Nook 8 GB thay vì RAM 1 GB ở bản Nook 16 GB để hạ giá xuống còn 199 USD, trong khi Kindle Fire bỏ qua máy ảnh.

Người tiêu dùng sẵn sàng chấp nhận những thiếu sót đó, nhưng Apple vẫn giữ nguyên lập trường của mình. Tổng giám đốc Tim Cook và các cộng sự sẵn sàng nhượng lại phân khúc thị trường giá rẻ dưới 200 USD cho người khác.

Tất cả các hãng công nghệ bao gồm cả các công ty chuẩn bị ra máy tính bảng Windows 8 chắc chắn phải thận trọng xem xét cái mà người dùng sẽ bỏ tiền ra để có được từ iPad.

Theo VnMedia/Laptopmag




Bình luận

  • TTCN (0)