Sau khi lên tiếng phản đối việc Go Daddy ủng hộ dự luật SOPA, Quỹ Wikimedia đã chuyển toàn bộ các tên miền của mình khỏi nhà đăng kí này, trong đó có cả tên miền Wikipedia.

SOPA (Stop Online Piracy Act) là dự luật chống vi phạm bản quyền của Mỹ, cho phép các nhà cung cấp dịch vụ Internet Mỹ có quyền ngăn chặn các trang web vi phạm bản quyền trên toàn thế giới.

Từ khi được đệ trình vào đầu năm, SOPA đã gây tranh cãi dữ dội giữa 2 luồng ý kiến ủng hộ và phản đối. Trong số này, nhà đăng kí tên miền hàng đầu thế giới Go Daddy đã lên tiếng ủng hộ mặc dù vấp phải sự phản đối gay gắt từ khách hàng.

Nhà sáng lập Wikimedia, Jimmy Wales cương quyết "tránh xa" một Go Daddy tồi tệ. Hiện tất cả các tên miền và dịch vụ liên quan của tổ chức này đã chuyển về công ty nghiên cứu và phát triển thương hiệu MarkMonitor.

"Việc Daddy ủng hộ SOPA ngay từ đầu đã đi đến quyết định chấm dứt mối quan hệ giữa hai bên", nhà tư vấn pháp lí Michelle Paulson của Wikimedia khẳng định trong bài đăng trên blog. "Sau khi tìm hiểu nhiều lựa chọn thay thế, đội ngũ pháp lí của Quỹ nhất trí rằng MarkMonitor có thể cung cấp một cách tốt nhất các dịch vụ mà chúng tôi cần".

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)