Đăng kí sáng chế công nghệ Smart Device-Skin của Samsung sẽ giúp giảm đi các vụ kiện tụng về sau...

Văn phòng Sáng chế và Bản quyền của Mỹ mới công bố chi tiết sáng chế có tên là Smart Device-Skin của Samsung, cho phép người dùng thay đổi hoạ tiết và hình ảnh trên vỏ thiết bị đang dùng.

Smart Device-Skin là một sáng chế cho phép người dùng tùy chỉnh hình ảnh và họa tiết điện tử lớp vỏ bên ngoài thiết bị di động của họ. Khi áp dụng sáng chế này, vỏ sản phẩm sẽ được tích hợp một lớp phim, có khả năng tương tác và thay đổi hình ảnh, giống như lớp da của loài tắc kè hoa. Điểm đáng chú ý của công nghệ này không chỉ là màn hình hiển thị thay đổi, mà toàn bộ lớp vỏ bên ngoài tương tác với màn hình để tạo ra một hình ảnh ăn khớp.

Theo Samsung, công nghệ Smart Device-Skin sẽ không chỉ được trang bị cho các sản phẩm của hãng trong tương lai mà người dùng thiết bị hiện tại cũng có thể sử dụng Smart Device-Skin dưới dạng phụ kiện gắn kèm. Trong tương lai, những sáng chế như vậy sẽ được thương mại hóa.

Việc đăng kí bảo hộ sáng chế của Samsung phần nào cho thấy, sau các vụ kiện tụng liên miên, các nhà sản xuất di động đã cẩn thận hơn với các sáng chế của mình.

Trước đó (2/2012), Apple đã đệ đơn lên Tòa án Mỹ yêu cầu thẩm phán liên bang ngăn chặn việc bán Smartphone Samsung Galaxy Nexus tại Mỹ. Trong khi đó, Samsung đã thắng kiện Apple tại Đức, mở đường cho hãng này phân phối và phát triển máy tính bảng tại Đức. Gân đây nhất, Samsung tiếp tục đệ đơn lên Tòa án Hàn Quốc,kiện Apple vi phạm 3 bằng sáng chế của Samsung trong iPhone 4S và iPad 2…

Theo PCWorld VN/Patentbolt




Bình luận

  • TTCN (0)