Với hơn 655 triệu người sử dụng điện thoại, Trung Quốc là một thị trường mơ ước của tất cả các doanh nghiệp sản xuất điện thoại di động. Chính nhờ sự kết hợp chặt chẽ với các nhà mạng mà Samsung đã chiến thắng áp đảo Apple tại đây.

Samsung đã đứng vững tại đất nước tỉ dân với 24,3% thị phần, bỏ xa Apple với 7,5%. Con số này cũng bỏ xa các đối thủ kháclà Nokia, Huawei và ZTE. Khoảng cách giữa Samsung với Apple đã được nới rộng ra 2 lần kể từ quý 3 và quý 4 năm ngoái. Đây quả thực là một kết quả rất ấn tượng.

Samsung cho biết rằng hãng đang hết sức cố gắng để giành được thế áp đảo trong thị trường lớn nhất thế giới này trước khi Apple chính thức gia nhập thị trường này với iPad mới và iPhone thế hệ tiếp theo.

Gần đây, Apple và CEO nhà mạng China Mobile lớn nhất tại đây là Wang Jianzhou vẫn chưa thu được kết quả nào. China Mobile vẫn kiên định với mạng 3G TD-SCDMA hiện có của mình, chính vì thế mà Apple còn phải tốn nhiều thời gian và tiền của để gây dựng cơ sở cho mình tại đất nước này.

Tình thế này có thể được thay đổi nếu Apple ra mắt iPhone 5 hỗ trợ mạng 3G TD- SCDMA và sử dụng công nghệ TD- LTE, cho phép người dùng truy cập mạng 4G. Tuy nhiên, nếu vậy, thì Apple có lẽ sẽ phải chờ ít nhất 2 năm nữa bởi Trung Quốc khẳng định họ muốn tập trung xây dựng mở rộng 3G trước rồi mới tới 4G.

Mặc dù chỉ chiếm 7,5% thị phần nhưng Apple vẫn đạt doanh thu lên đến 5 tỉ USD tại thị trường rộng lớn này, trong khi đó, Samsung vẫn đang phải đẩy mạnh những biện pháp nhằm củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm của mình.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)