Nikon đang thống trị thị trường DSLR Nhật Bản. Ảnh: Photofan.

Theo công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Nhật Bản, BCN, Nikon chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường máy ảnh số ống kính rời (DSLR) nước này năm 2007, nhưng nếu xét cả hai loại máy DSLR và compact, thì Canon mới là người nắm vị trí số một.

BCN cho biết, tính đến hết tháng 11/2007, Nikon đang nắm giữ 43,3% thị phần DSLR tại thị trường Nhật Bản, một con số an toàn, đủ để đảm bảo cho họ vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng sau khi tính thêm cả doanh số bán hàng của tháng 12.

Mặc dù đã khá thành công sau khi tung ra thị trường model 40D, nhưng theo BCN, Canon sẽ chỉ kết thúc năm 2007 với vị trí thứ hai trên thị trường máy ảnh số ống kính rời Nhật Bản, khi thị phần mà hãng này đang nắm giữ tính đến hết tháng 11 chỉ là 39,9%. Pentax đứng ở vị trí thứ ba, với 6,3% thị phần trong tay.

Ảnh
Nếu tính cả máy compact, Canon mới là hãng máy ảnh lớn nhất Nhật Bản. Ảnh: Menstech.

Tuy nhiên, nếu tính thêm cả máy ảnh compact, Canon vẫn là hãng chiếm thị phần cao nhất tại Nhật Bản trong năm thứ 4 liên tiếp. Hiện, hãng này đang nắm giữ 21,2% thị phần máy ảnh số nói chung tại đây, trong khi người đứng thứ hai là Matsushita (Panasonic), với 14,9% thị phần, chứ không phải là Nikon. So với năm 2006, Panasonic đã nhảy liền hai bậc, từ thứ tư lên thứ hai, chủ yếu là nhờ sự thành công của mẫu máy ảnh compact Lumix FX33.

Với việc hai hãng điện tử khổng lồ là Panasonic và Sony đều cho ra mắt những mẫu DSLR mới trong nửa cuối năm 2007, đồng thời cũng hứa hẹn sẽ tiếp tục dấn sâu hơn nữa vào mảng thị trường có lợi nhuận và tiềm năng rất lớn này, năm 2008 được dự đoán sẽ không dễ dàng với hai ông lớn Nikon và Canon.

Chỉ tính riêng trong 11 tháng đầu năm 2007, thị trường máy ảnh số ống kính rời Nhật Bản đã đạt mức tăng doanh số 50%, đồng thời tăng 35% doanh thu. Hiện, Nhật Bản là thị trường tiêu thụ 14% lượng máy DSLR và 10,3% lượng máy compact do các hãng máy ảnh của nước này sản xuất ra.

Ba hãng đứng đầu thị trường DSLR Nhật Bản - 2007
  1. Nikon (43,3%)
  2. Canon (39,9%)
  3. Pentax (6,3%)

Theo Anh Linh - Sohoa



Bình luận

  • TTCN (0)