Hôm qua Yahoo! đã cáo buộc Facebook về những vấn đề liên quan đến việc vi phạm sử dụng 10 bằng sáng chế của hãng về các lĩnh vực như quảng cáo, bảo mật, tùy biến, nhắn tin và mạng xã hội.

Vụ việc này bắt đầu kể từ khi Yahoo! thông qua các báo cáo trên truyền thông, đã đề nghị Facebook phải trả tiền bản quyền khi sử dụng 10-20 các ứng dụng sáng chế của Yahoo! mà không được sự cho phép.

Trong email thông báo vào ngày hôm qua, Yahoo! cho rằng hãng đã bỏ ra một lượng tiền lớn trong việc tạo ra những sáng tạo mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin và đã đăng kí bản quyền. Tuy nhiên, những vấn đề với Facebook vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa khiến công ty cảm thấy khá bức xúc và tin tưởng vụ kiện này mình sẽ giành chiến thắng.

Theo văn bản gửi tới tòa án ở San Jose, Califonia, Yahoo! hi vọng rằng trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh phải trả phí cho tất cả những tổn thất do việc ăn cắp bản quyền gây ra.

Phát ngôn viên của Facebook cho biết hãng đang rất thất vọng với Yahoo! bởi đây là một trong những đối tác quan trọng nhất của Facebook, đặc biệt Yahoo! cũng hưởng một khoản lợi nhuận thông qua việc liên kết với Facebook.

Việc tuyên chiến với Facebook có lẽ là một bước đi chiến lược mà Scott Thompson, CEO mới của Yahoo!, muốn biến hãng này trở thành bá chủ của các trang mạng xã hội. Trong khi đó, với Facebook thì vụ kiện có thể gây ra những rắc rối ngoài mong đợi, nhất là khi hãng đã dốc hết sức cho lần IPO vừa qua.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (2)
Nguyễn Thị Trang  2

vi phạm

vi pham nhiều

Nguyễn Thị Trang  2

vi phạm

hay