Việc lùi lại thời gian bán iPad mới ba ngày có lẽ sẽ nối dài hàng người đợi chờ được cầm trên tay chiếc máy tính bảng siêu hot này.

Một khi tuyên bố bắt đầu bán chiếc iPad mới được thực hiện thì doanh số iPad của Apple rất có khả năng sẽ cán mốc 1 triệu chiếc chỉ trong thứ Sáu tuần này. Số liệu này được đưa ra ngày hôm qua bởi nhà phân tích Gene Munster của công ty tài chính Piper Jaffray.

Con số này vượt xa doanh số trong ngày đầu tiên của iPad và iPad 2 (mặc dù Apple không đưa ra bất kì con số cụ thể nào). Nó thể hiện sự hâm mộ cuồng nhiệt của người hâm mộ đối với "đứa con cưng" mới của Apple dù trên thị trường này đang diễn ra cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa máy tính bảng của Apple với máy tính bảng của các hãng khác như Galaxy Tab, Kindle Fire... Apple đang đi đúng theo mong muốn của CEO huyền thoại Steve Jobs: xâm nhập vào thị trường đại chúng, biến các sản phẩm của Apple trở thành một thiết bị không thể thiếu của mỗi người.

Apple không công bố doanh số iPad 2 bán được trong ngày đầu tiên nhưng vào năm ngoái, Munster cũng đã đưa ra con số dự đoán của mình là 500.000 chiếc và thậm chí còn thấp hơn do những bất lợi trong việc phân phối sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Con số 1 triệu chiếc bán ra trong ngày đầu tiên đối với iPad mới có vẻ còn khá khiêm tốn bởi Apple đã rút kinh nghiệm từ việc bán iPad 2, quyết định bắt đầu bán ra iPad mới tại nhiều thị trường.

Apple không đưa ra bất cứ lời bình luận nào về con số của Munster. Việc giữ bí mật về doanh số có lẽ cũng là một trong những chiêu bài của Apple nhằm khéo léo thu hút sự chú ý của công chúng vào công việc kinh doanh của mình, duy trì danh tiếng và vị trí của mình trên thị trường công nghệ thế giới.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)