Dù đang cố gắng để giảm sự phụ thuộc vào các thành phần linh kiện của Samsung, tuy nhiên chi phí mà Apple phải bỏ cho công ty Hàn Quốc vẫn tăng và có thể đạt hơn 11 tỉ USD trong năm nay.

Theo một Giám đốc điều hành của Samsung nói với tờ Thời báo Hàn Quốc rằng, chi phí hợp đồng hiện tại của 2 công ty là khoảng 9,7 tỉ USD và được dự kiến sẽ tăng lên 11 tỉ USD vào cuối năm nay khi Apple lập kế hoạch phát hành một iPad nhỏ hơn, có thể trang bị màn hình 7,85 inch cũng như doanh số MacBook Air tăng lên. Được biết, MacBook Air sử dụng ổ lưu trữ SSD đến từ Samsung.

Con số 11 tỉ USD này thật sự chứng tỏ vai trò cần thiết của Samsung đối với các thiết bị của Apple. Trước đó, các báo cáo cho biết hãng điện tử của Hàn Quốc đã thu về 7,8 tỉ USD từ việc sản xuất các thành phần cho Apple trong năm 2011 vừa qua.

Rõ ràng, cuộc chiến pháp lí giữa Apple và Samsung liên quan đến vấn đề bằng sáng chế trong nhiều tháng này không có ảnh hưởng nhiều đến mối quan hệ nhà cung cấp/khách hàng này. Samsung đóng vai trò là nhà cung cấp thành phần bộ nhớ flash NAND, bộ vi xử lí di động, màn hình và nhiều hơn nữa cho các sản phẩm của Apple. Hiện Samsung cũng đã đầu tư đến 41,1 tỉ USD cho việc phát triển công nghệ màn hình nhằm tạo ưu thế so với các đối thủ khác như LG hay Panasonic.

Cũng theo các thông tin nội bộ cho biết, Apple đang muốn tìm một đối tác sản xuất màn hình chất lượng cao cho các sản phẩm của mình, trong đó OLED là đối tượng được quan tâm hàng đầu. Hiện Samsung đang tăng cường đầu tư để trở thành doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới cung cấp panel OLED cho Apple sử dụng trong các thiết bị của mình. Mặc dù vậy, Apple vẫn đang tỏ ra nghi ngờ với cam kết đầu ra OLED của Samsung.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)