Mozilla đã cho phép người dùng tải về phiên bản Firefox 11 thông qua trong chủ, đây là phiên bản chính thức mới nhất của trình duyệt web mã nguồn mở này.

Bản cập nhật bổ sung một số công cụ mới, mở rộng khả năng tương thích, tính ổn định cũng như cải thiện tốc độ và bảo mật tốt hơn.

Khi trình làng Firefox 10 vào tháng 1, trình duyệt đã có một bộ công cụ mới cho các nhà phát triển web. Mozilla tiếp tục tích hợp thêm các công cụ phát triển và hoàn thiện chúng trong Firefox 11. Một trong những công cụ quan trọng nhất vừa được bổ sung là Style Editor và tính năng xem cấu trúc trang web dạng 3 chiều giúp các lập trình viên thuận tiện hơn trong việc phát triển hay chỉnh sửa giao diện trang web.

FireFox 11 còn hỗ trợ giao thức SPDY , một giao thức tương tự như HTTP nhưng mục tiêu của nó là giảm thời gian trễ khi tải trang web và nâng cao khả năng bảo mật. Google lần đầu tiên giới thiệu giao thức này vào 2009 và cũng đã tích hợp vào trình duyệt Chrome của mình. Nhưng mặc định thì Firefox sẽ tắt tính năng này, nếu muốn người dùng có thể bật lên bằng cách bật thuộc tính "network.http.spdy.enabled" trong about:config.

Mozilla cũng tăng cường khả năng đồng bộ hóa trong Firefox 11 khi cho phép trình duyệt tự động đồng bộ add-on. Mặt khác Firefox 11 cho phép người dùng nhập dữ liệu từ trình duyệt đối thủ Chrome.

Bên cạnh đó, Mozilla đang phát triển một phiên bản trình duyệt với giao diện Metro dành cho người dùng Windows 8.

Phần mềm: Mozilla Firefox

Tác giả: Mozilla
Phiên bản: 35. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , HĐH khác
Trang chủ: www.mozilla.org
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 15/1/2015 11:46

Theo ArsTechnica



Bình luận

  • TTCN (9)
Dương Kim Ngọc  709

thích nhất là đồng bộ add-on thôi :x

Hải Nam  30903

Chắc bản tới Firefox mặc định bật SPDY luôn quá. Mà một khi cả Firefox lẫn Chrome hỗ trợ thì coi như mọi website cũng sẽ tính chuyện hỗ trợ nó luôn.

Dương Kim Ngọc  709

Nhưng mà cũng phải mất 1 thời gian dài nữa.

Lê Trọng Hải  2

firefox

giao diện fx mình thực sự không thích, trông lềnh kềnh mất thẩm mỹ. mình vẫn ưu chuộng chorme hơn

Dương Kim Ngọc  709

Mình thì thấy sau khi sử dụng một số add-on và style cho Stylish thì giao diện Firefox bắt mắt hơn Chrome nhiều. Big Grin

Hải Nam  30903

Đưa lên vài ảnh chụp màn hình cho mọi người xem đi Wink

Dương Kim Ngọc  709

Rút lại chữ "nhiều" ở trên ạ Rolling On The Floor

Chẳng qua vì em thích trong suốt nên để thế này thôi. Trong cũng khá gọn.

Nguyễn QUang Nam  2

dùng Chrome dạo này không hiểu sao hay bị stop working...
chuyển về FF thôi Laughing

tien trang  17

chẳng hiểu sao mà cái FF từ trước tới giờ đột nhiên ngốn ram kinh khủng, đặc biệt là vấn đề plugin-container. Hôm trước mở một page có call js mà nó ngốn tới hơn 1G ram, làm cái PC đơ luôn. Quyết định dùng luôn Chrome cho nó lành, Love Struck