iPad 2012 với nhiều ưu điểm như màn hình, đồ họa, RAM và pin so với iPad 2. Ảnh: Quốc Huy.

Giá iPad mới sẽ không cao như phiên bản 2 ở thời điểm đầu nhưng mức giảm nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào cách phân phối hàng của Apple.

iPad 2012 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam hôm qua, trước cả thời điểm Apple bắt đầu bán ra trên thế giới tới 3 ngày. Tuy nhiên, điều người dùng thực sự quan tâm không phải là có sớm hay muộn mà là mức giá để sở hữu sản phẩm này. iPad mới được rao bán phiên bản kết nối Wi-Fi trong khi bản có kết nối 4G (chỉ sử dụng tối đa mạng 3G ở Việt Nam) vẫn chưa có giá bán cụ thể, trong khi đây lại là model được nhiều người dùng muốn sở hữu hơn, giống như iPad 2 và iPad bản đầu tiên trước đó.

Từ những ngày đầu có mặt ở Việt Nam, iPad bản 2012 được rao giá dễ chấp nhận hơn rất nhiều so với phiên bản 2. Mẫu máy này được rao bán với giá chỉ khoảng 13,7 triệu đồng cho phiên bản Wi-Fi dung lượng 16 GB. Trong khi thời điểm iPad 2 mới về Việt Nam cuối tháng 3 năm ngoái lên tới 20 triệu đồng. Giá bán hai phiên bản này khi mới ra mắt tại thị trường Mỹ là như nhau (499 USD). Phiên bản mạng 4G hiện vẫn chưa thấy các cửa hàng đề giá bán dự kiến.

Giá bán hấp dẫn ở thời điểm đầu tiên làm nhiều người tiêu dùng vui mừng nhưng lại nằm trong tính toán của hầu hết các chủ cửa hàng bán xách tay. Năm nay sự khác biệt nằm ở chỗ, iPad mới sẽ được bán ra tại Mỹ cùng thời điểm với Hong Kong và Singapore, thị trường hay nói chính xác hơn là nguồn hàng "yêu thích" của các cửa hàng xách tay ở Việt Nam. Năm ngoái khi iPad 2 bắt đầu bán ở hai địa điểm này, thị trường đã có biến động lớn khi giá đã giảm tới 4 triệu chỉ trong vòng một tháng.

Giá bán ở Hong Kong và Singapore trên trang Store của Apple đã bao gồm thuế (hầu hết các thị trường khác đều chưa bao gồm thuế) và tốt hơn so với tại Mỹ khá nhiều (giá bán phiên bản 16 GB kết nối Wi-Fi tương đương chỉ khoảng 10,6 triệu đồng ở Hong Kong). Thêm nữa, chi phí mang máy về Việt Nam cũng rẻ hơn và nguồn hàng được dự kiến sẽ "dồi dào" hơn.

Mặc dù vậy, với tình trạng Hong Kong chỉ bán bản có kết nối Wi-Fi trong khi việc xếp hàng mua phiên bản 4G ở Singapore nếu khó khăn như mọi năm thì model có kết nối mạng di động giá sẽ không quá cao nhưng cũng không tốt như phiên bản Wi-Fi, anh Nguyễn Anh Văn, chủ chuỗi cửa hàng CellphoneS nhận định. Khi được hỏi về mức giá dự kiến, các chủ cửa hàng xách tay đều cho biết phải chờ diễn biến thị trường và nguồn hàng mới có thể quyết định.

Anh Trần Anh Điệp, đại diện cửa hàng Techland (Hàng Khay, Hà Nội) cũng chia sẻ iPad không phải là một mặt hàng quá cần nâng cấp như điện thoại di động nên giá bán sẽ không bị "loạn" như mọi năm do nhu cầu của người dùng không thể bằng năm trước, khi iPad mới chỉ có đến phiên bản 2 trên thị trường.

Ảnh
iPad 2 đang là cơn sốt mới cho giới công nghệ tại Việt Nam. Ảnh: Tuấn Hưng.

Giá iPad 2012 gần như chắc chắn sẽ không quá cao ở thời điểm đầu tiên như phiên bản 2 nhưng việc giảm giá nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào nguồn hàng do Apple phân phối. "Nếu nguồn hàng có nhiều thì giá iPad 2012 cũng xuống nhanh và ổn định nhanh giống như trường hợp của iPhone 4S hiện tại", anh Nguyễn Anh Văn nói thêm.

Theo các nhà phân tích từ nguồn tin Slashgear, iPad 2012 năm nay có thể bán tới một triệu chiếc ngày đầu tiên do nguồn cung dồi dào. Năm ngoái, iPad 2 bán được khoảng 400.000 đến 500.000 chiếc ngày đầu tiên nhưng thậm chí còn cao hơn nhiều nếu Apple không hạn chế số lượng cung cấp cho các nhà bán lẻ cũng như hệ thống bán hàng trực tuyến khác.

iPad 2012 bắt đầu bán ra trên một số quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới vào ngày 16 tới đây. Máy dự kiến sẽ có mặt ở Việt Nam trong ngày nhưng các cửa hàng sẽ bán đại trà khoảng 2 đến 3 ngày sau đó.

iPad thế hệ 3 có nhiều nâng cấp đáng kể như màn hình Retina với độ phân giải siêu cao, hiển thị sắc nét, chip đồ họa lõi tứ, bộ nhớ RAM tăng lên 1 GB, kết nối mạng 4G. Máy cũng dày hơn một chút nhưng là để tăng thời lượng sử dụng pin.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)