Ngày nay, việc in ấn các loại văn bản ngày càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với các loại máy in hiện đại, nhưng bạn lại không thể xóa đi những gì mà mình đã in trên giấy.

Các kĩ sư thuộc trường đại học Cambridge đang cật lực làm việc để tạo ra một loại máy móc có khả năng làm được điều đó. Nếu loại thiết bị này được công bố ra thị trường thì nó sẽ tạo nên một kỉ nguyên mới trong lĩnh vực tái chế giấy.

Các nhà nghiên cứu nói rằng hiện tại họ đã tìm ra biện pháp có thể làm cho các chất hóa học trong mực in bốc hơi, trả lại một tờ giấy như mới cho lần sử dụng tiếp theo. Đây là một phương pháp hoàn toàn thân thiện với môi trường, giúp cho con người có thể tái sử dụng giấy, giảm rác thải ra môi trường, giảm chi phí cho quá trình sản xuất và tái chế giấy. Cho đến nay, sản phẩm này vẫn chưa được hoàn thiện, nhưng các nhà khoa học nói rằng họ hi vọng trong tương lai không xa, nó sẽ được xuất hiện trên thị trường.

Người đứng đầu dự án này, David Leal- Ayala, trong một cuộc phỏng vấn với BBC đã giải thích cơ sở của phát minh này, đó là: "Phương thức chính để thực hiện quá trình này là bắn những tia lazer xanh lá với tốc độ bốn phần tỉ giây lên tờ giấy in. Tia lazer sẽ làm bốc hơi nhựa polyme có trong mực in, chỉ để lại một dấu vết nhỏ của mực in phía sau. Một hệ thống quạt gió sẽ được sử dụng để loại bỏ các hạt nano và các loại khí khác chủ yếu là vô hại trong suốt quá trình thực hiện. Việc kiểm tra sau khi xóa mực in đã cho thấy không có dấu hiệu tổn hại và có thể tái sử dụng tờ giấy đó như bình thường".

Các nhà khoa học định mức chi phí cho sản phẩm này là 25.000 đô la Mỹ, nhưng có vẻ con số này cần được giảm xuống mức hợp với túi tiền của người sử dụng thì mới có thể thu được lợi nhuận.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)