Theo báo cáo của công ty JD Power & Associates, dung lượng pin của các smartphone 4G đang trở thành một trong những yếu tố chính gây mất điểm trong mắt người tiêu dùng.

Bản báo cáo này đã chỉ rõ mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với các dòng điện thoại 3G và 4G. Theo đó, người sử dụng đánh giá dung lượng pin của điện thoại 3G ở mức 6,1/10 và của điện thoại 4G là 6,7/10. Mặc dù không có sự chênh lệch nhiều về sự hài lòng của khách hàng giữa hai dòng điện thoại này, nhưng nó cũng có tác động phần nào đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Cũng theo kết quả nghiên cứu, Apple đứng đầu những hãng điện thoại có sản phẩm thỏa mãn yêu cầu về dung lượng pin của người sử dụng với 1000 phiếu điều tra phát ra có tới 839 người hài lòng với Apple. Theo sau đó là HTC với 798/1000 khách hàng hài lòng.

Sự thực là kết nối mạng 4G là một gánh nặng lớn đối với tuổi thọ của pin. Nhưng cuộc khảo sát của JD Power đã chỉ ra rằng mặc dù dung lượng pin không như mong đợi nhưng người dùng thậm chí còn sử dụng điện thoại của họ thường xuyên hơn trước. Các công ty sản xuất điện thoại di động cũng ngày càng chú ý hơn đến vấn đề này. Điển hình là sự kiện ra mắt Motorola Droid Razx Maxx có dung lượng pin lên tới 21 giờ đồng hồ. Việc cải thiện dung lượng pin là vô cùng cần thiết, không khác gì việc làm cho điện thoại ngày càng mỏng và nhẹ hơn.

Theo Ars Technica



Bình luận

  • TTCN (1)
Hiếu Tròn  25905

Bên cạnh cái kết nối gây hao pin là một loạt các tính năng sử dụng kết nối đó. Khó có thể hi vọng smartphone kết nối cao, cấu hình mạnh, mỏng nhẹ mà pin có thể dùng lâu.